06/01/2016 05:15 GMT+7

Barca chờ màn ra mắt của Turan và Vidal

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tâm điểm trận Barca - Espanyol diễn ra lúc 2g30 ngày 7-1 ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) là màn ra mắt của hai tân binh Arda Turan và Aleix Vidal.

Turan (trái) và Vidal hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho Barca - Ảnh: Getty Images
Turan (trái) và Vidal hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho Barca - Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Arda Turan và hậu vệ Aleix Vidal được Barca mua về mùa hè 2015, nhưng phải đến đầu năm 2016 cả hai mới được ra sân thi đấu sau khi lệnh cấm chuyển nhượng 14 tháng vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA với Barca kết thúc.

Trong 14 tháng qua, dù không được chuyển nhượng cầu thủ nhưng đội hình Barca vẫn “vô đối” khi đoạt 5 chức vô địch gồm Champions League, Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Cúp nhà vua (Copa del Rey), World Club Cup 2015 và Siêu cúp châu Âu.

Tuy nhiên, Barca đang có dấu hiệu bị các đối thủ “bắt bài” lẫn đuối sức khi chỉ thắng được một trong bốn trận gần nhất tại La Liga và bị Atletico Madrid lấy mất ngôi đầu bảng. Cách đây vài ngày, Barca bị chính Espanyol cầm hòa 0-0 ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha trong trận đấu các cầu thủ Barca vấp phải sự chống đỡ quyết liệt của Espanyol, còn bộ ba MSN (Messi - Suarez - Neymar) bất ngờ im lặng.

Vì vậy, sự góp mặt của Turan và Vidal vào thời điểm này được xem là rất cần thiết với Barca bởi cả hai sẽ mang đến nguồn cảm hứng mới, sức mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự và sự cạnh tranh ở các vị trí trong đội hình Barca diễn ra gay gắt hơn. Đây là điều sẽ giúp Barca tự làm mới mình để bước vào giai đoạn chông gai ở cuối mùa bóng.

Phát biểu trước trận đấu này, Vidal cho biết anh và đồng đội Arda Turan đã sẵn sàng ra sân thi đấu cho Barca khi nói: “HLV biết rõ chúng tôi đã tập luyện cật lực trong nhiều tháng qua để luôn ở trong tình trạng sẵn sàng ra sân thi đấu khi HLV cần”.

Everton khó cản M.C

3g ngày 7-1, Manchester City (M.C) sẽ đến làm khách trên sân của chủ nhà Everton ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn (Capital One Cup).

Trước trận đấu, giới chuyên môn dự đoán M.C không khó tạo ra lợi thế trước trận lượt về bởi Everton hiện đang có phong độ khá tệ khi chỉ thắng một trong năm trận gần nhất. Trên sân nhà Goodison Park, Everton đã trải qua bốn trận liên tiếp không thắng. Trong khi đó, M.C đang gượng dậy mạnh mẽ sau thất bại 1-2 trước Arsenal khi thắng hai trong ba trận gần nhất.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên