15/10/2011 08:12 GMT+7

Barca cảm ơn đợt tập trung đội tuyển

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong những năm qua, dưới thời HLV Guardiola, Barcelona luôn chơi không tốt sau mỗi lần tập trung đội tuyển. Và điều này cũng dễ hiểu khi họ là một trong những đội bóng đóng góp cho tuyển quốc gia nhiều nhất, tổng cộng 12 cầu thủ cho TBN, Pháp, Argentina, Brazil... Nhưng lần này lại khác.

TTO - Trong những năm qua, dưới thời HLV Guardiola, Barcelona luôn chơi không tốt sau mỗi lần tập trung đội tuyển. Và điều này cũng dễ hiểu khi họ là một trong những đội bóng đóng góp cho tuyển quốc gia nhiều nhất, tổng cộng 12 cầu thủ cho TBN, Pháp, Argentina, Brazil... Nhưng lần này lại khác. 

Trước khi diễn ra đợt tập trung đội tuyển cho vòng loại Euro 2012 và World Cup 2014, Barca đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng khá lớn ở hàng tấn công khi vắng Iniesta, Fabregas, Sanchez và Affelay.

- Barca đã thắng 36 trong tổng số 43 lần gặp nhau và chỉ mới thua 2 lần.

- Lần gần nhất Racing thắng Barca tại Nou Camp đã cách đây 28 năm, vào năm 1983 với tỉ số 2-0.

- Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Barca đã ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Iniesta đã ghi bàn trong cả ba lần gặp Racing gần nhất.

- Trong 5 trận gần nhất tại La Liga, Racing chỉ mới ghi được 1 bàn.

Việc vắng Iniesta và Fabregas đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của Barca mà điển hình là trong trận thắng chật vật 1-0 trước Sporting Gijon vào ngày 3-10.

Nhưng nhờ có hai tuần tập trung đội tuyển quốc gia mà các cầu thủ của Barca có thời gian nghỉ ngơi và bình phục. Thông thường trong khoảng thời gian 10 ngày, các cầu thủ Barca sẽ phải thi đấu 3 trận và như vậy HLV Guardiola không phải "vò đầu bứt trán" về mặt nhân sự trong 3 trận đấu.

Sau đợt tập trung đội tuyển, các cầu thủ Barca đã trở về trại tập huấn của Barca rất lành lặn, không cầu thủ nào bị chấn thương. Trong khi đó những "thương binh" đã ra sân tập lại. Iniesta đã hoàn toàn hồi phục, có thể xung trận trong khi Sanchez và Fabregas đã có thể tập nhẹ.

Rạng sáng chủ nhật 16-10, Barca sẽ tiếp Racing Santander của HLV nổi tiếng Hector Cuper trên sân nhà Nou Camp. Trước trận, HLV Cuper hết lời ca ngợi Barca: "Kể từ khi biết bóng đá, tôi chưa thấy đội bóng nào như Barca. Họ là đội bóng hay nhất thế giới và hơn xa các đội còn lại. Tôi luôn hỏi sự hoàn hảo là không tồn tại nhưng với đội Barca, điều này đã gần thành hiện thực".

- Tất cả 23 bàn thắng của Barca cho tới thời điểm này đều được thực hiện trong vòng 16,50m, từ các pha bóng sống. Họ chưa có bàn nào từ đánh đầu.

- Trong 15 phút đầu trận, Barca đã ghi được 8 bàn, chiếm gần 1/3 tổng số bàn thắng của đội.

- Thời gian kiểm soát bóng trung bình của đội mỗi trận là 73%.

Xét về tên tuổi và ngân sách, Racing không thể bì lại Barca. Racing đang rất thiếu tiền và chỉ có 30 triệu euro để chi tiêu trong khi Barca có ngân sách lên đến 500 triệu euro. Thành tích của Racing Santander sau 6 vòng cũng rất kém, chưa thắng trận nào và đang xếp hạng 18.

Tuy nhiên phải nhớ rằng Racing được Cuper dẫn dắt và HLV chuyên về phòng ngự này đã giúp đội nhà hòa với Real Madrid, đội bóng cũng có ngân sách tương đương Barca.

Chiến thuật của HLV Cuper vẫn là phòng ngự chặt phản công nhanh như ông từng thành công tại Valencia. Và tại Racing, ông còn thêm vào đó là một lối đá rắn, bằng chứng là 6 cầu thủ Racing đã lãnh thẻ vàng trong trận hòa Real Madrid.

Barca vốn chơi không tốt sau mỗi đợt tập trung đội tuyển lại hứa hẹn gặp một đội bóng đổ   bêtông như Racing Santander. Trong tình hình hiện nay, nếu Iniesta được vào sân, Barca sẽ có một "mũi khoan" lý tưởng để thắng đậm.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên