05/01/2016 20:51 GMT+7

"Bảo tàng ổ chuột" đầu tiên trên thế giới

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Bảo tàng sẽ trưng bày các hiện vật được tạo ra hàng năm ở Dharavi (Mumbai, Ấn Độ) - một trong những khu ổ chuột lớn nhất châu Á và là bối cảnh bộ phim nổi tiếng "Triệu phú khu ổ chuột".

Cảnh trong phim Triệu phú khu ổ chuột quay ở Dharavi.

"Đây sẽ là bảo tàng đầu tiên được lập ra trong một khu ổ chuột", nghệ sĩ Tây Ban Nha Jorge Rubio, người đưa ra ý tưởng "bảo tàng khu ổ chuột" nói với AFP ngày 5-1.

Theo kế hoạch, đây là một bảo tàng di động, sẽ mở cửa vào tháng 2 tới và trưng bày tất cả mọi thứ từ đồ gốm, dệt may đến các mặt hàng tái chế.

Ban sáng lập đặt tên bảo tàng là Design Museum Dharavi, nói rằng họ muốn nâng cao nhận thức của người dân về các khu ổ chuột bằng cách nêu bật thành tựu của những nhà sáng chế xuất thân từ khu ổ chuột.

Bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới sẽ được đặt tại Dharavi - một trong những khu ổ chuột lớn nhất châu Á- Ảnh: Bloomberg
Bảo tàng khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới sẽ được đặt tại Dharavi (Ấn Độ) - Ảnh: Bloomberg

Theo AFP, hơn 1 triệu người đang sống trong các ngõ hẻm của khu Dharavi và hình thành nên một khu vực với nhiều nhà máy mini trong đó sản xuất tất cả các loại hàng hóa mà họ có thể nghĩ ra.

Sau thành công của phim Triệu phú khu ổ chuột, Dharavi trở thành một điểm đến thu hút du khách và các hướng dẫn viên nhanh nhạy mở tour cho du khách tham quan nơi đây.

Năm 2010, Hoàng tử Charles của Anh ví Dharavi là hình mẫu của sự sống bền vững, ca ngợi thói quen tái chế chất thải của người dân khu vực. Năm ngoái, khu ổ chuột này tổ chức liên hoan nghệ thuật đầu tiên.

Ước tính hơn một nửa trong số 20 triệu dân của Mumbai đang sống trong các khu ổ chuột trong điều kiện chật chội, không thông thoáng và thiếu nhà vệ sinh.

* Diễn viên phim Triệu phú khu ổ chuột thành triệu phú 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên