19/09/2011 04:00 GMT+7

Bảo tàng mì ăn liền

NGÔ HẠNH (Theo AFP)
NGÔ HẠNH (Theo AFP)

TT - Mì ăn liền là một sản phẩm vô cùng tiện và phổ biến, nhưng liệu có mấy ai biết đến lịch sử cũng như sự đa dạng của loại thực phẩm này. Tập đoàn thực phẩm Nhật Bản Nissin vừa thành lập hẳn một bảo tàng cho mì ăn liền.

8UV1bvQI.jpgPhóng to

Một khách tham quan nhí mải mê làm mì tại Bảo tàng mì ăn liền ở Yokohama, phía nam Tokyo (Nhật Bản) - Ảnh: Reuters

Ngày khai trương 17-9, hàng trăm người đã xếp hàng vào Bảo tàng mì ăn liền tại thành phố cảng Yokohama, từ những đứa trẻ đến các ông chủ ngành bán lẻ hay cựu thủ tướng Junichiro Koizumi. “Chúng tôi mở ra nơi này nhằm giúp trẻ em học hỏi, trải nghiệm và người lớn hợp tác làm ăn” - chủ tịch Nissin Koki Ando cho biết. Cha ông, Momofuku Ando (1910-2007), là người sáng tạo ra món mì ăn liền cách nay hơn nửa thế kỷ.

Ngoài khu vực giới thiệu về lịch sử và các loại mì ăn liền, bảo tàng rộng hơn 10.000m2 này còn có nhiều nhà hàng phục vụ các món mì trên khắp thế giới như phở của Việt Nam, mì pasta của Ý... cùng khu chế biến cho phép khách tham quan cùng vào bếp: nhào bột, cán, sấy và đóng gói mì ăn liền. Nhiều trẻ em say mê cắt mì, thiết kế ly, tự chọn hương vị, nước xúp cho khẩu vị của mình trong một xưởng mì, nơi mà bằng sự phối hợp đa dạng người ta có thể tạo ra 5.000 loại mì khác nhau.

Kể từ khi được Momofuku Ando tạo ra nhằm giảm bớt áp lực về thực phẩm ở Nhật sau chiến tranh, món mì ăn liền ngày càng được ưa chuộng trên thế giới với 95 tỉ sản phẩm được tiêu thụ trên toàn cầu vào năm 2010.

NGÔ HẠNH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên