14/05/2013 09:21 GMT+7

Bạo lực cắt ngắn đêm ăn mừng của PSG

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đêm ăn mừng của PSG tại thủ đô Paris đã bị cắt ngắn khi bạo động xảy ra giữa cổ động viên với cảnh sát. Vụ việc khiến ít nhất 30 người phải nhập viện, dù bị thương không quá nghiêm trọng.

TTO - Đêm ăn mừng của PSG tại thủ đô Paris đã bị cắt ngắn khi bạo động xảy ra giữa cổ động viên với cảnh sát. Vụ việc khiến ít nhất 30 người phải nhập viện, dù bị thương không quá nghiêm trọng.

Nhiều cổ động viên mặc áo PSG đã trèo lên sân khấu nơi các cầu thủ PSG xuất hiện cùng với chiếc cúp. Nhà tổ chức sự kiện cho biết sân khấu có thể bị sập vì quá tải nên buổi lễ phải chấm dứt.

Sau đó cảnh sát chống bạo động phải dùng vòi rồng để khống chế đám đông hơn 15.000 người đến để ăn mừng chức vô địch Ligue 1 đầu tiên của PSG sau 19 năm. Nhiều trạm xe buýt đã bị phá hủy bởi cổ động viên, trong đó có những kẻ bịt mặt.

Trên website chính thức, PSG đã có những lời lẽ rất mạnh, chỉ trích những kẻ đã phá buổi ăn mừng của họ. PSG cũng không quên cám ơn các cổ động viên trung thành đã đến chung vui và cho biết rất buồn khi buổi lễ ăn mừng bị cắt ngắn. Phần toàn đội PSG di chuyển trên sông Seine đã bị hủy bỏ.

Cảnh sát trưởng thủ đô Paris Bernard Boucault nói trong cuộc họp báo: "30 người đã bị thương, trong đó có 3 nhân viên cảnh sát. 21 người đã bị bắt để thẩm tra vì đã ném các vật phát cháy, gây ra hư hỏng". Ông Boucault cho biết thêm đã có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn kẻ gây rối, phá hỏng đêm ăn mừng của đội bóng và cảnh sát đánh giá đúng tình hình khi triển khai đến 800 nhân viên cảnh sát. Cuối cùng, ông Boucault nói rằng với PSG sẽ không còn màn ăn mừng trên đường phố Paris.

Trái ngược với ông Boucault, một nhân viên cảnh sát tên Fabien Vanhemelryck cho biết dường như cảnh sát đã không ngờ có quá nhiều cổ động viên đến ăn mừng như vậy.

Vanhemelryck nói với RMC: "Có lẽ mọi người đã không ước lượng được sự kiện. Chúng tôi đáng ra phải lường trước những gì đã xảy ra. Chúng tôi vẫn trong tư thế đón những người hùng từ Olympic trở về tại Champ-Elysees. Cổ động viên hôm nay hoàn toàn khác".

Thị trưởng Paris Bertrad Delanoe chỉ đơn giản gọi sự cố này là "một nỗi nhục".

Trước đó phần ăn mừng chức vô địch của PSG trong phòng thay đồ cũng có một sự cố nhỏ khi tiền đạo Ibrahimovic và giám đốc kỹ thuật Leonardo có lời qua tiếng lại khá căng thẳng.

THẢO NGUYÊN

(Theo Goal, Reuters)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên