31/08/2017 17:37 GMT+7

​Bão Harvey làm nổ nhà máy hóa chất ở Texas

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 31-8 (giờ VN), phát ra hai tiếng nổ lớn ở nhà máy hóa chất Arkema tại Crosby, Texas. Nguyên nhân là vì nước dâng cao gây chập điện trong nhà máy.

Hình ảnh nhà máy Arkema tại Texas phát nổ vào rạng sáng 31-8 - Ảnh: Twitter
Hình ảnh nhà máy Arkema tại Texas phát nổ vào rạng sáng 31-8 - Ảnh: Twitter

CBS News dẫn lời Trung tâm quản lý ứng cứu hạt Harris cho biết các vụ nổ xảy ra vào khoảng 2h  ngày 31-8 (giờ địa phương) và khói đen bốc lên từ khu vực phát nổ. 

Trên Twitter, Văn phòng cảnh sát hạt Harris cho biết một nhân viên tại đây phải nhập viện vì hít phải khói còn 9 người khác tự đến viện để kiểm tra y tế.

Việc nổ tại nhà máy Arkema là điều đã được tiên đoán nhưng không ai mong chờ sự việc này xảy ra. Cách đây vài ngày, quản lý cho biết nhà máy Arkema có thể phát nổ và bốc cháy vì nước lụt dâng cao gây chập điện.

Hôm qua 30-8, bang Texas đã ra lệnh di dời bắt buộc đối với những hộ dân sống trong vòng bán kính 3km xung quanh nhà máy.

Được biết, nhà máy Arkema chuyên sản xuất nước oxy già để sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ y tế cho tới xây dựng.

Dự kiến, sẽ còn xảy ra nhiều vụ nổ khác tại nhà máy vì kho chứa oxy già nằm rải rác khắp nơi trong nhà máy. Tuyên bố của công ty Arkema viết: "Nước oxy già cực kỳ dễ bắt lửa và được sự đồng ý của cơ quan chức năng địa phương, giải pháp là để các kho này tự cháy hết".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên