28/05/2014 14:25 GMT+7

Báo chí Trung Quốc "khóc" vì Li Na bị loại

Q.T.
Q.T.

TTO - Báo chí Trung Quốc đã than "khóc" sau khi tay vợt nữ người Trung Quốc Li Na (số 2 thế giới) bất ngờ bị loại ở vòng 1 Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) sau thất bại 1-2 trước đối thủ Pháp Kristina Mladenovic.

Trên số báo ra ngày 28-5, các tờ báo Trung Quốc tràn ngập những lời khóc như: "không thể tin nổi" hoặc "không thể giải thích nổi" sau khi chứng kiến niềm hi vọng số một của quần vợt Trung Quốc Li Na phải sớm dừng bước ở vòng đầu tiên. Tờ Beijing Youth Daily đã viết với giọng điệu đầy trách mắng Li Na: "Li Na đã 32 tuổi nên rất đáng tiếc khi cô ấy lãng phí cơ hội và thời gian".

Trong khi đó trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, rất nhiều CĐV nước này lại tỏ ra thông cảm với Li Na. Một CĐV viết: "Tôi đã mất ngủ cả đêm sau khi Li Na bất ngờ thất bại. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy cô ấy đang tuột dốc từ đỉnh cao ?".

Một CĐV khác cũng viết: "Li Na bị loại vì cô ấy chịu đựng áp lực quá lớn. Vương miện của Roland Garros cứ luôn treo trên đầu cô ấy trong mỗi bước đi". Một người hâm mộ khác lại bênh vực Li Na khi nhận định: "Những tay vợt chuyện nghiệp luôn có những chu kỳ của họ. Có lúc họ chơi rất thành công nhưng cũng có lúc gặp khó khăn và thất bại. Bạn không thể đánh giá họ dựa vào một vài trận đấu hoặc giải đấu".  

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên