15/07/2014 04:48 GMT+7

Báo chí Argentina ca ngợi đội nhà có "trái tim của những nhà vô địch"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Dù đội tuyển Argentina thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết World Cup 2014 nhưng giới truyền thông Argentina vẫn hết lời ca ngợi đội nhà. Bởi theo họ các cầu thủ Argentina đã chơi với "trái tim của những nhà vô địch".

Tờ nhật báo thể thao Ole đã giật lên trang nhất dòng tít: "Trái tim của những nhà vô địch" kèm theo hình ảnh tiền vệ Javier Mascherano ôm tiền đạo Lionel Messi để chia buồn sau trận đấu. Tờ này viết: "Giấc mơ đã kết thúc. Argentina đã chơi một trận tuyệt vời trước đối thủ Đức rất mạnh mẽ. Chúng ta đã chiến đấu và tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Chúng ta thất bại 0-1 ở chung kết nhưng chúng ta đã cống hiến mọi thứ và Argentina đã thật sự trở lại vũ đài World Cup sau 24 năm. Cám ơn những gì mà các bạn đã làm được và các bạn xứng đáng nhận được sự đón chào long trọng nhất khi trở về Argentina". 

Tờ La Nacion cũng có bài viết mang tiêu đề: "Không cúp nhưng có niềm tự hào". Trong bài viết này nhận định: "Thất bại như thế này luôn mang đến nỗi đau khôn cùng. Nhưng cơn sóng tự hào cũng trào dâng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không leo lên được đỉnh cao vinh quang nhưng chúng ta vẫn có được lương tâm thanh thản vì đã cố gắng hết mình". 

Nhật báo Pagina/12 viết: "Thất bại như thế này không khiến các CĐV thất vọng mà trái lại sẽ khiến tình yêu trở nên mạnh mẽ hơn". Cây bút Jorge Luis Borges cũng nhận định trên tờ nhật báo tài chính  Ambito Financiero: "Đôi lúc thất bại lại có phẩm giá hơn chiến thắng. Thất bại của đội tuyển Argentina ở trận chung kết World Cup 2014 là một thất bại như thế". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên