13/05/2014 00:04 GMT+7

Báo chí Anh khen ngợi lựa chọn của HLV Hodgson

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong danh sách 23 tuyển thủ Anh có mặt ở vòng chung kết World Cup 2014 do HLV Roy Hodgson công bố đêm 12-5, bất ngờ nhất là việc tiền vệ 20 tuổi Ross Barkley (Everton) được triệu tập, trong khi tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick (Manchester United) bị loại.

Sự lựa chọn của ông Hodgson được giới truyền thông nước Anh khen ngợi là “chính xác và hợp lý” khi có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Ross Barkley (Everton), Raheem Sterling (Liverpool), Luke Shaw (Southampton)... cùng những lão tướng dày dạn kinh nghiệm như Frank Lampard (Chelsea), Steven Gerrard (Liverpool), Rickie Lambert (Southampton), Phil Jagielka (Everton).

Cựu thủ quân tuyển Anh Gary Lineker, hiện là bình luận viên cho BBC, nhận xét: “Chúc mừng 23 cầu thủ đã được ông Roy Hodgson lựa chọn vào tuyển Anh. Đó là những cầu thủ trẻ trung, năng động và giàu nhiệt huyết”. Báo điện tử Daily Mail cũng nhận định: “HLV Roy Hodgson đã lựa chọn đội hình trẻ trung tài năng, có thể giúp tuyển Anh tìm kiếm chức vô địch World Cup đầu tiên sau 48 năm chờ đợi”.

Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) cho biết theo kế hoạch, đội tuyển Anh sẽ sang tập luyện tại Bồ Đào Nha trước khi có trận giao hữu gặp Peru trên sân Wembley ngày 30-5. Sau đó, họ sẽ sang Mỹ đá hai trận giao hữu gặp Honduras và Ecuador trước khi chính thức bước vào World Cup 2014. Tại vòng chung kết World Cup 2014, Anh nằm ở bảng D cùng với Ý, Uruguay và Costa Rica.

Danh sách 23 cầu thủ của tuyển Anh

Thủ môn: Joe Hart (M.C), Ben Foster (West Brom), Fraser Forster (Celtic).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Phil Jagielka (Everton), Phil Jones (M.U), Chris Smalling (M.U), Gary Cahill (Chelsea), Luke Shaw (Southampton), Glen Johnson (Liverpool).

Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool - đội trưởng), Jordan Henderson (Liverpool), Raheem Sterling (Liverpool), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal), James Milner (M.C), Adam Lallana (Southampton), Ross Barkley (Everton), Frank Lampard (Chelsea).

Tiền đạo: Wayne Rooney (M.U), Danny Welbeck (M.U), Daniel Sturridge (Liverpool), Rickie Lambert (Southampton).

VTV đã có bản quyền truyền hình World Cup 2014

Ngày 12-5, theo nguồn tin Tuổi Trẻ, Đài truyền hình VN đã đạt thỏa thuận với Tập đoàn truyền thông MP&Silva (Ý) để mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại VN với giá 7 triệu USD.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập Đài truyền hình VN - cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, quá trình đàm phán hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 giữa VTV và Tập đoàn MP&Silva sẽ hoàn tất vào khuya nay 13-5 (giờ VN). Sau đó, VTV sẽ họp báo công bố với giới truyền thông và người hâm mộ VN vào sáng 14-5. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không công bố các vấn đề tài chính chính thức của bản hợp đồng vì đó là quy định”.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hai bên đã thống nhất về giá cả của bản hợp đồng. Cụ thể, MP&Silva chấp nhận bán bản quyền truyền hình cho VTV với giá 7 triệu USD, đúng bằng số tiền họ đã công bố mua được bản quyền từ FIFA nhưng cao hơn gấp 2,5 lần so với cái giá 2,7 triệu USD tại World Cup 2010. Trước đó, MP&Silva đã chào giá bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại VN là 10 triệu USD.

Ông Nguyễn Hà Nam nói: “Khi hợp đồng được chính thức ký kết, chúng tôi sẽ tiến hành việc chia sẻ cho các đài trong nước, tìm kiếm nhà tài trợ, quảng cáo để tìm chi phí bù đắp”.

T.PHÚC

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên