20/12/2016 07:54 GMT+7

“Bão chấn thương” làm khó Dortmund

H.Đ.
H.Đ.

TT - 2g ngày 21-12 (giờ VN), Borussia Dortmund sẽ đụng độ Augsburg (THTT trên kênh TTTV, BĐTV) trên sân nhà trong trận đấu vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Aubameyang sẽ giúp Dortmund lấy lại mạch thắng? Ảnh: GOAL.COM
Aubameyang sẽ giúp Dortmund lấy lại mạch thắng? Ảnh: GOAL.COM

Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Thomas Tuchel buộc phải thắng nếu không muốn bị bỏ xa trong cuộc đua top 4. Từ chỗ là một ứng cử viên vô địch, Dortmund cần phải đặt mục tiêu thực tế cho mình khi giờ đây họ đã kém vị trí dẫn đầu của Bayern Munich đến 10 điểm. Không chỉ vậy, đội bóng vùng Ruhr cũng đã tụt xuống vị trí thứ 5, kém hơn Hoffenheim (thứ 3) và Hertha Berlin (thứ 4) 1 điểm.

Sự tuột dốc của Dortmund một phần đến từ hàng thủ chơi khá tệ, khiến đội nhà chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 4 trận gần đây ở Bundesliga. Trước những đối thủ bình thường như Frankfurt, Cologne rồi Hoffenheim, hàng thủ dưới tay HLV Tuchel vẫn mắc những sai lầm khó hiểu khiến đội nhà không thể giành chiến thắng những trận gần đây. Dù là đội có hàng công mạnh thứ hai của giải (34 bàn, chỉ kém Bayern Munich 1 bàn), Dortmund lại xếp tận vị trí thứ 9 về khả năng phòng ngự khi đã thủng lưới đến 18 bàn từ đầu mùa.

Phong độ kém cỏi của hàng thủ một phần đến từ những chấn thương của các hậu vệ trụ cột như Neven Subotic, Lukasz Piszczek, khiến HLV Tuchel phải chuyển sang sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ thời gian qua. Tiếp đón Augsburg rạng sáng mai, danh sách chấn thương của Dortmund vẫn dài dằng dặc với nhiều trụ cột như Subotic, Piszczek, Nuri Sahin, Mario Gotze, Shinji Kagawa, Raphael Guerreiro... Không chỉ vậy, trận này đội chủ nhà còn vắng thêm Marco Reus - người dính thẻ đỏ ở vòng đấu trước.

Dù vậy, Augsburg không phải là một đối thủ quá đáng ngại với Dortmund. Đội bóng xứ Bavaria này đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng và chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Đây sẽ là cơ hội để Dortmund lấy lại thói quen chiến thắng trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dortmund Augsburg