20/01/2015 09:10 GMT+7

Bangladesh bắt 4 đối tượng chiêu binh cho IS

T.VY
T.VY

TTO - Lực lượng an ninh Bangladesh ngày 19-1 đã bắt giữ bốn đối tượng bị tình nghi đang tuyển mộ tay súng cho nhóm khủng bố (IS)  tại Iraq và Syria.

Cảnh sát Bangladesh tại thủ đô Dhaka - Ảnh: Getty

Shaikh Nazmul Alam - quan chức cảnh sát cấp cao Bangladesh, xác nhận vụ bắt giữ xảy ra sáng 19-1. Các đối tượng khi đó đang mang theo một số lượng lớn tờ rơi có nội dung liên quan đến huấn luyện quân sự, một máy tính xách tay và các tài liệu khác.

Một trong 4 kẻ bị bắt có tên Mohammad Sakhawatul Kabir đã khai với cảnh sát rằng ông ta và ba người kia đã được huấn luyện ở Pakistan.

Kabir cũng khai nhóm của hắn đang lên kế hoạch gom tiền và vũ khí để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ Bangladesh.

"Mục đích của các cuộc tấn công là thành lập một vương quốc Hồi giáo (caliphate) ở Bangladesh", Alam nói, Zee News trích dẫn.

Theo giải thích của BBC, caliphate là dạng thể chế hoàn toàn được tổ chức theo các luật của Hồi giáo và có tham vọng làm chủ tôn giáo này ở phạm vi toàn cầu.

Trong một diễn biến liên quan, Press TV ngày 19-1 đưa tin IS vừa bắt cóc 25 người Kurd tại tỉnh Nineveh, miền bắc Iraq, sau đó đưa họ đến một địa điểm bí mật. 

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi 172 người ở thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 69 km về phía tây, bị IS bắt đi hôm 15-1. Các nguồn tin quan chức địa phương nói họ bị cáo buộc hợp tác với các đơn vị của quân đội Iraq. Đến nay chưa rõ số phận những người này.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên