11/03/2014 09:52 GMT+7

"Ban tư vấn đạo đức có quyền ngưng hoạt động"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trả lời Tuổi Trẻ về sự kiện Ban tư vấn đạo đức trực thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) xin tạm ngưng hoạt động, quyền chủ tịch VFF (LĐBĐ VN) Lê Hùng Dũng cho biết, Ban tư vấn đạo đức có quyền ngưng hoạt động.

Ông Dũng nói: "Ban tư vấn đạo đức hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, nên nếu các thành viên của ban cảm thấy không còn tha thiết hoạt động nữa hay cho rằng không được VPF tôn trọng những ý kiến của mình trong thời gian qua thì có quyền tạm ngưng hoạt động". 

Trong khi đó, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng từ chối trả lời về chuyện Ban tư vấn đạo đức xin tạm ngừng hoạt động. Nhưng một quan chức của VPF thì nói: “Có những ý kiến, đề xuất của Ban tư vấn đạo đức đưa lên chúng tôi không thể làm theo được như phải trừ điểm, xử phạt đội này hay đội kia có dấu hiệu tiêu cực. Thứ nhất là bằng chứng không rõ ràng, và thứ hai là nó không thuộc quyền xử lý của VPF”. 

Ban tư vấn đạo đức ra đời cách đây hơn một năm (ngày 21-2-2013) do nhà báo Nguyễn Công Khế làm trưởng ban nhằm hỗ trợ cho VPF trong việc quản lý, điều hành các giải bóng đá trong nước trong sạch hơn. Ban hoạt động độc lập với nguồn kinh phí tự vận động, bao gồm 7 thành viên là những cá nhân có uy tín, chuyên gia bóng đá và nhà báo thể thao. 

Kể từ ngày ra mắt, Ban tư vấn đạo đức đã đóng góp nhiều ý kiến với VPF về những vụ việc liên quan đến tiêu cực. Trong đó, nổi bật nhất là những nghi án tiêu cực liên quan đến CLB XMXT Sài Gòn (đội bóng này sau đó bỏ giải nửa chừng và bị đánh rớt xuống hạng ba) ở trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2012 và một vài trận đấu ở V-League 2013 khi các thành viên của Ban tư vấn đạo đức nhận được tin nhắn từ sim rác tố bán độ. Tuy nhiên, càng về sau tiếng nói của BTVĐĐ gần như không có vì những ý kiến của ban về những trận đấu khác mà họ cho là có “mùi” không thể buộc VPF hay VFF đưa ra quyết định xử phạt. 

Trong văn bản gởi VPF, Ban tư vấn đạo đức viết: “Ban tư vấn đạo đức chưa nhận được sự chia sẻ, hợp tác nhiệt tình, kiên quyết của những người có trách nhiệm, cụ thể là một vài lãnh đạo VFF, Hội đồng quản trị VPF và Trưởng ban tổ chức giải nên công việc của ban không thật sự trôi chảy, không tạo được sự gắn kết. Chúng tôi thấy nếu tiếp tục làm việc mà không được sự ủng hộ, tạo điều kiện tốt từ VFF thì những đóng góp cho bóng đá VN chỉ đổ sông đổ biển...”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên