08/09/2015 15:20 GMT+7

​Ban tổ chức sân Pleiku bị phạt 30 triệu đồng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Chiều 8-9, ban kỷ luật thuộc LĐBĐVN (VFF) đã nhóm họp và đưa ra nhiều mức phạt đối với các tổ chức, tập thể và cá nhân đã có những sai phạm ở vòng 24 Toyota V-League 1 2015.

Án phạt nặng nhất thuộc về ban tổ chức sân Pleiku với hình thức bị cảnh cáo và nộp phạt 30 triệu đồng. Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, trước trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Hà Nội T&T, ban tổ chức sân Pleiku đã được khuyến cáo về tính chất quan trọng, nhiều khả năng sẽ xảy ra những tình huống gây ảnh hưởng đến công tác an ninh an toàn của trận đấu…

Khán giả Pleiku ném bịch nước vào tiền đạo Văn Quyết (bìa phải) của đội Hà Nội T&T. Ảnh: S.H

Dù đã được cảnh báo trước những lực lượng bảo vệ và cảnh sát có mặt trên sân phản ứng thiếu hiệu quả, chậm chạp dẫn tới việc để cho khán giả nhiều lần ném vật cứng, chai, bịch nước vào sân trong hiệp nhì và sau khi trận đấu kết thúc. Thậm chí ngay cả khi tiền vệ Victor của đội khách toan tính lao vào hành hung trung vệ Franklin sau khi trận đấu kết thúc, lực lượng an ninh cũng không có biện pháp can thiệp hữu hiệu. Sự cố này xuất phát từ việc trong trận đấu, nhiều lần Franklin có hành vi khiêu khích, đánh nguội và sử dụng tiểu xảo gây ức chế đối với Victor.

Giám đốc điều hành CLB HAGL kiêm trưởng ban tổ chức sân Pleiku Huỳnh Mau- thừa nhận những sai phạm mà ban kỷ luật nêu ra và cam kết rút kinh nghiệm để mọi việc không tái diễn trong tương lai.

Ông Huỳnh Mau cũng cho biết thêm rằng Franklin đã nhận ba thẻ vàng nên phải vắng mặt ở trận gặp Đồng Tâm Long An vòng 25 diễn ra vào ngày 13-9 tới, cùng lúc đó cầu thủ này nhận được quyết định trở về đá vòng loại World Cup 2018 cho đội tuyển Cộng hòa Trung Phi, và chỉ quay lại đá cho HAGL ở vòng cuối với Sanna Khánh Hòa.

Phạm Như Thuần bị phạt 5 triệu đồng

Với hành động phản ứng trọng tài thái quá trên sân Nha Trang trong trận gặp Sanna Khánh Hòa, HLV Phạm Như Thuần (Than Quảng Ninh) phải nộp phạt 5 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ hai trân cuối cùng của V-League 2015. Đây là án phạt khá nặng, bởi cũng với lỗi tương tự nhưng ban huấn luyện của Hà Nội T&T chỉ bị phạt cánh cáo sau những phản ứng dữ dội hoặc chắp tay lạy trợ lý trọng tài trên sân Pleiku hôm 8-9.

 

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên