29/07/2012 18:50 GMT+7

Ban tổ chức Olympic hứa sẽ lấp đầy các ghế trống

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Nhiều môn thi tại Olympic 2012 đã xuất hiện những hàng ghế trống tạo không khí không tốt. Ban tổ chức Olympic vì thế đã khẩn trương giải quyết vấn đề này.

TTO - Nhiều môn thi tại Olympic 2012 đã xuất hiện những hàng ghế trống tạo không khí không tốt. Ban tổ chức Olympic vì thế đã khẩn trương giải quyết vấn đề này.

Những người có trách nhiệm hứa rằng sẽ tìm giải pháp mới để đảm bảo không xuất hiện những chỗ trống trên khán đài trong lúc diễn ra các môn thi, bất chấp số lượng ghế trống ấy sẽ được miễn phí cho người hâm mộ muốn vào xem nhưng không có vé.

Sự việc trở nên nghiêm trọng vào hôm thứ bảy vừa qua, các môn thi quần vợt, thể dục dụng cụ và bơi lội đều xuất hiện những khoảng trống “khó coi” vì hầu hết các ghế trống đều nằm ở hàng dưới. Trong khi đó, ước tính có 1 triệu người đứng dọc các tuyến đường thi xe đạp ngoài trời, vốn là sự kiện miễn phí.

Việc xuất hiện ghế trống không những ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu vì nó lọt vào tầm quay của ống kính truyền hình, còn trực tiếp làm giảm không khí sôi động cần thiết của một ngày hội thể thao tầm cỡ. Chính vì thế, vấn đề ghế trống nhận được sự quan tâm rất nhiều từ phía cơ quan tổ chức.

Sebastian Coe - chủ tịch Ban tổ chức Olympic London và Bộ trưởng Văn hóa Anh Jeremy Hunt cho biết họ nghi ngờ rằng hầu hết các hàng ghế trống thuộc về những khách mời do các nhà tài trợ đứng ra chịu trách nhiệm. Coe nói rằng Ủy ban Olympic sẽ chỉ ra và phiền hà về những đơn vị không hoàn thành công tác phân phát vé dẫn đến việc thiếu khán giả.

Trong khi đó, hai nhà tài trợ lớn của Olympic là Coca Cola và Visa cho biết họ đã phân phát vé bằng cách tổ chức các cuộc thi nhỏ, cho phép người thắng cuộc sở hữu vé và tự lựa chọn môn thi mà họ muốn vào xem. Đồng thời, hai đơn vị tài trợ nói trên cũng khẳng định họ đã dùng vé để mời các đối tác lâu dài, nhân viên và khách hàng để đến theo dõi các cuộc tranh tài, và “mức độ sử dụng vé của chúng tôi là cực kỳ cao”.

Về các phương án giải quyết hiện tại, giám đốc điều hành Liên đoàn Bơi lội Anh quốc David Sparkes đề nghị Olympic nên tạo ra một cách để những người hâm mộ không dùng vé có thể tặng ngay cho số lượng khán giả có nhu cầu. Ý kiến này đang được ông Jeremy Hunt xem xét.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên