27/05/2014 15:13 GMT+7

Ban tổ chức, ban trọng tài phán xét “Vua sân cỏ”

S.H
S.H

TTO - Trưa 27-5, ban trọng tài và ban tổ chức V-League đã tổ chức xem lại băng ghi hình các trận đấu của vòng 16 V-League trên sân Long Xuyên, Vinh và Hải Phòng diễn ra ngày 24 và 25-5 để đánh giá lại các tình huống gây tranh cãi, phản ứng từ các CLB.

1- Về tình huống trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi quả phạt đền cho Hùng Vương An Giang trong hiệp nhì trận gặp Hoàng Anh Gia Lai (hòa 3-3, diễn ra ngày 25-5 trên sân Long Xuyên), ban trọng tài kết luận rằng: hậu vệ Phùng Văn Nhiên (HAGL) chủ động dùng tay cản bóng khi tiền đạo Công Thuận (Hùng Vương An Giang) sút trực diện.

Góc quay của truyền hình chiếu thẳng vào khiến cho nhiều người có cảm nhận rằng tay của Phùng Văn Nhiên đang khép lại. Thực tế trên sân thì hậu vệ này đã vung tay để cản phá theo phản xạ tự nhiên nhằm tránh chấn thương khi đối phương sút mạnh ở cự ly gần. Việc trọng tài Thư thổi quả phạt đền là chính xác.

2 - Trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) hòa SHB Đà Nẵng 1-1 ngày 24-5 trên sân Vinh: theo quy định của luật bóng đá, bàn thắng chỉ được công nhận khi toàn bộ chu vị của quả bóng lăn qua vạch vôi giới hạn cầu môn. Việc đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) phản ứng rằng tiền đạo Emile (SLNA) sút bóng và thủ môn Văn Hưng (SHB Đà Nẵng) bắt bóng phía sau vạch vôi giới hạn cầu môn là chưa đúng. Góc quay của truyền hình quay từ sau lưng thủ môn Văn Hưng nên không xác định rõ bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

Máy quay của ban tổ chức sân Vinh (đặt phía sau cầu môn) cũng không xác định được bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa vì góc máy bị đặt sai chỗ chỉ thấy được nửa người.

Trợ lý trọng tài II Nguyễn Văn Hậu không căng cờ báo hiệu bàn thắng vì không xác định được bóng đã qua vạch vôi giới hạn do thân hình của thủ môn Văn Hưng nằm đè lên bóng và che khuất. Một khi không xác định rõ thì trợ lý trọng tài không thể đưa ra quyết định công nhận bàn thắng trong trường hợp này.

Với trọng tài Võ Minh Trí, do chạy từ phía sau tới và bị thủ môn Văn Hưng che khuất tầm nhìn, khi nhìn ra biên dọc không thấy trợ lý trọng tài II Nguyễn Văn Hậu căng cờ báo hiệu nên không thể công nhận bàn thắng.

3 - Trận Hải Phòng thua QNK Quảng Nam 0-2 ngày 25-5 trên sân Lạch Tray: trong bản tường trình gởi ban trọng tài và ban tổ chức giải V-League 2014, trọng tài Trần Trung Hiếu khẳng định rằng việc ông thổi quả phạt đền cho QNK Quảng Nam vào phút 45+1 xuất phát từ lỗi của hậu vệ Ngọc Thịnh (21- Hải Phòng), cố tình dùng tay đẩy ngã tiền đạo Almeida (QNK Quảng Nam) trong vòng cấm địa.

Sau khi xem lại băng ghi hình, ban trọng tài kết luận rằng trợ lý trọng tài II Nguyễn Ngọc Minh đã nhận định sai khi căng cờ báo hiệu việt vị một cầu thủ Hải Phòng vào cuối trận. Trọng tài Trần Trung Hiếu cũng sai tiếp trong tình huống này khi thổi còi việt vị.

Ban trọng tài khẳng định, luật bóng đá mới được phổ biến tại lớp tập huấn trọng tài hồi đầu tháng rằng tình huống này là không việt vị. Hai trọng tài Hiếu và Minh đã sai khi vận dụng theo luật cũ. Nhưng, đây là lỗi nhận định và không gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa Hải Phòng- QNK Quảng Nam (0-2).

Tuy nhiên, với sai sót thuộc về lỗi nhận định trong tình huống nói trên, ban trọng tài cho biết sẽ có quyết định kỷ luật riêng (không công bố) với hai trọng tài và trợ lý trọng tài này.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên