20/11/2016 20:38 GMT+7

​Bàn thắng thứ 50 đáng nhớ của Công Vinh

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO – Tối 20-11, đội trưởng Lê Công Vinh lại một lần nữa chứng minh giá trị của tiền đạo hàng đầu khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển VN trước Myanmar ở trận mở màn bảng B AFF Suzuki Cup 2016.

Công Vinh (9) - người hùng của tuyển VN trong chiến thắng trước Myanmar. Ảnh: N.K

Phút 79, từ pha lên bóng ở trung lộ, Trọng Hoàng thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường rồi thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh ập vào đệm bóng hạ thủ môn Kyaw Zin Phyo. Một bàn thắng cho thấy, dù đã ở tuổi 31 nhưng Công Vinh vẫn còn đầy đủ tố chất của tiền đạo xuất sắc với pha chạy chỗ nhạy cảm và dứt điểm tinh tế.

Bàn thắng này giúp tuyển VN vượt qua thời điểm cực kỳ khó khăn khi các cầu thủ chủ nhà Myanmar lên tinh thần và đang chơi ép sân. Đồng thời giải tỏa sức ép tâm lý cho các đồng đội sau bàn thua đầy bất ngờ.

Càng ý nghĩa hơn khi bàn thắng vào lưới Myanmar đêm nay (20-11) là lần lập công thứ 50 của Công Vinh cho tuyển VN và là bàn thắng thứ 14 của tiền đạo này tại các kỳ AFF Cup, sánh ngang với đàn anh Huỳnh Đức.

Điều trùng hợp là bàn thắng đầu tiên mà Công Vinh ghi được trong màu áo tuyển VN cũng ở trận gặp Myanmar. Đó là trận đấu trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ Giải bóng đá quốc tế LG Cup (chuẩn bị cho Tiger Cup) vào ngày 20-8-2004 dưới thời HLV Tavares. Trận này, Công Vinh ghi hai bàn thắng giúp VN thắng chung cuộc Myanmar 5-0.

Trong trận gặp Myanmar, ngoài bàn thắng ấn định 2-1, Công Vinh chơi xông xáo và có pha kiến tạo thuận lợi cho Văn Quyết nhưng đáng tiếc cầu thủ của Hà Nội T&T lại không thể nâng tỉ số lên 2-0.

Hi vọng Công Vinh sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt như ở trận gặp Myanmar để giúp tuyển VN tiến xa tại giải đấu năm nay. 

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Công Vinh VN AFF Cup 2016