30/06/2012 02:15 GMT+7

Bản lĩnh Đức đâu rồi?

MINH HOÀI
MINH HOÀI

TT - Bất ngờ đã xảy ra, Đức - ứng cử viên cho ngôi vô địch - đã dừng bước trước Ý. Một trận đấu mà Đức đã không thể hiện được bản lĩnh và tinh thần thép vốn làm nên phong cách của họ.

Xuất phát từ những sai lầm, Đức đã để Ý vươn lên dẫn trước hai bàn cách biệt. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, bản lĩnh Đức cần phải được thể hiện. Đức vẫn tấn công miệt mài, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội nguy hiểm lại ít hơn đối phương. Phải nói rằng Ý đã có hàng phòng ngự rất chặt chẽ nhưng những pha tấn công của Đức lại tỏ ra hối hả vội vã. Thay vì phải thật bình tĩnh, các cầu thủ Đức lại nóng vội tràn lên tấn công và để lại nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác bằng những đợt phản công nhanh.

Người ta không còn thấy hình ảnh một cỗ xe tăng Đức lì lợm, lạnh lùng, bình tĩnh từ từ lấn át đối phương rồi kết liễu họ. Thay vào đó, cỗ xe tăng Đức hào hoa, trẻ khỏe lại tỏ ra vội vã, lúng túng, không biết phải làm gì trước khung thành tuyển Ý. Càng về cuối trận, sự hoảng loạn càng tăng cao, các cầu thủ Đức kể cả thủ môn cũng tràn lên tấn công. Thế nhưng đã không có cuộc lội ngược dòng. Tất cả là sự bế tắc, bất lực...

Tuyển Ý già dặn đã cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh quan trọng như thế nào trong những trận cầu mang tính sống còn. Đội tuyển Đức trẻ trung đầy kỹ thuật nhưng lại thua sút về bản lĩnh thi đấu, thiếu hụt tinh thần thép so với thế hệ đàn anh. Thất bại là cần thiết để các cầu thủ Đức trưởng thành hơn. Muốn chinh phục những đỉnh cao, Đức cần phải có bản lĩnh. Và điều đó không thể đến một sớm một chiều.

MINH HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên