09/04/2018 04:11 GMT+7

Bản lĩnh của Pogba

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Với cú đúp giúp Manchester United (M.U) thắng ngược Manchester City (M.C) 3-2 trong trận derby ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 8-4 (giờ VN), chưa bao giờ Paul Pogba khiến người hâm mộ “quỷ đỏ” nức lòng hả dạ đến thế kể từ khi anh đặt chân đến Old Trafford.

Pogba ăn mừng sau trận thắng ngoạn mục trước M.C. Ảnh: REUTERS
Pogba ăn mừng sau trận thắng ngoạn mục trước M.C. Ảnh: REUTERS

“Ghi 2 bàn, với một tiền vệ và trong trận đấu tầm cỡ như thế này, anh ấy sẽ đi vào ký ức của người hâm mộ. Pogba cần sự tự tin sau những màn trình diễn chưa thực sự như ý, cậu ấy vẫn đang tiến bộ” - Hãng tin AFP trích dẫn lời khen tặng của HLV Jose Mourinho, người bị đồn đoán có mâu thuẫn với Pogba, dành cho cậu học trò.

Trước thềm trận đấu này, Pogba mới ghi được 4 bàn cho M.U trong 27 lần ra sân ở mùa giải này. Chẳng mấy ai tin vào khả năng anh chơi tốt trước M.C, đừng nói là tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng trong thời điểm đội nhà đang bị dẫn trước 0-2. Tiền vệ người Pháp đã làm được điều mà các chân sút M.U không thể làm được - khôn khéo lẻn vào vòng cấm địa, đón đường chuyền của đồng đội chuẩn xác rồi dứt điểm lạnh lùng.

Điều gì đã khiến một Pogba màu mè, xốc nổi, ham trình diễn đột nhiên hóa thân thành “sát thủ” lạnh lùng đến thế? Nếu anh sút xa hay rê bóng qua một loạt cầu thủ rồi ghi bàn, người hâm mộ có lẽ sẽ không quá ngạc nhiên bằng 2 bàn thắng theo phong cách lạnh lùng như vậy.

Có lẽ đó là tố chất của một cầu thủ lớn, từng giữ vị trí đắt giá nhất thế giới (trước khi bị Neymar vượt mặt). Pogba đang trải qua quãng thời gian khó khăn bậc nhất sự nghiệp, khi mà tròn một năm rưỡi từ ngày đặt chân đến Old Trafford tới giờ người ta vẫn chưa biết được rốt cuộc vị trí thích hợp của tiền vệ người Pháp là ở đâu. Đi kèm với sự kém hiệu quả trên sân bóng là lối sống kém mẫu mực ngoài sân cỏ, rồi những tin đồn bất đồng với HLV Mourinho… Nhiều người đã đồn đoán về ngày rời Old Trafford của tiền vệ 25 tuổi này không còn xa.

Nhưng giống như cái cách mà Pogba đã phát biểu sau trận đấu rằng: “Nếu M.U thua M.C ở trận này, người hâm mộ sẽ cảm thấy chẳng khác gì cái chết. Chúng tôi không thể để nó xảy ra được”, một cầu thủ lớn cũng cần danh dự như một đội bóng lớn. Trận thắng này có ý nghĩa gì với M.U? Không gì khác ngoài danh dự. Sau trận, HLV Mourinho vẫn gửi đến đồng nghiệp Pep Guardiola… lời chúc mừng vô địch. 13 điểm cho 6 trận đấu còn lại (M.U và M.C đều đá thiếu 1 lượt) là khoảng cách không thể nào san lấp. Nhưng M.U vẫn phải gồng lên mà đá, dù có lúc người ta tưởng rằng họ đã buông xuôi.

Pogba cũng vậy. Rất có thể hè này anh sẽ phải rời M.U, nếu những tin tức về sự mâu thuẫn giữa anh và HLV Mourinho là đúng. “Quỷ đỏ” cũng cần một cuộc cải tổ sau mùa giải thất bại. Nhưng bản năng, sự tự tôn của một cầu thủ đắt giá bậc nhất thế giới đã khiến Pogba lấy lại sự chuyên nghiệp đúng thời điểm

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Paul Pogba mưa lũ