10/12/2014 03:12 GMT+7

Bản lĩnh của ông Van Gaal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chuỗi trận toàn thắng của Manchester United (M.U) tiếp tục được nối dài lên con số năm với chiến thắng 2-1 trước Southampton ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 9-12, đồng thời giúp “quỷ đỏ” đặt chân vào tốp 3.

Thật khó để cho rằng đây là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Louis Van Gaal khi họ hưởng quá nhiều may mắn ở trận này. Đầu tiên, bàn mở tỉ số của M.U không khác nào được đối thủ “tặng” không khi hậu vệ Jose Fonte (Southampton) bất cẩn chuyền bóng về vào chân Van Persie, tạo cơ hội cho tiền đạo này đối mặt với thủ môn. Tiếp đến, việc mành lưới của thủ thành De Gea sau đó chỉ bị rung lên một lần quả là một may mắn khác của M.U khi họ bị Southampton ép sân toàn diện trong gần 80 phút còn lại của trận đấu.

Cả trận, Southampton cầm bóng nhỉnh hơn và tung ra đến 15 cú dứt điểm (M.U chỉ có ba), với phần đông trong số đó là các cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng sự xuất sắc của thủ môn De Gea lẫn may mắn đã giúp M.U chỉ phải chịu một bàn thua duy nhất, để rồi có được bàn thắng ấn định chiến thắng từ một tình huống cố định. Sau trận đấu, chính HLV Van Gaal cũng lên tiếng thừa nhận M.U đã quá may mắn khi giành trọn ba điểm. “Tôi nghĩ Southampton đã chơi tốt hơn M.U nhưng chúng tôi lại là những kẻ may mắn” - tờ Daily Mail dẫn lời HLV Van Gaal.

Dù vậy, M.U vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Nếu cho rằng M.U đã may mắn trong vài trận đấu gần đây thì thời gian qua lại không có ai xui xẻo hơn... chính họ, khi sân Old Trafford ngập tràn trong cơn bão chấn thương ngay từ đầu mùa bóng. Cách đây một tháng, có thời điểm “nhà thương” M.U có hơn 10 thương binh, và khi đó ông Van Gaal trở thành một trong những HLV kém may mắn nhất ở Premier League.

Dù vậy, HLV người Hà Lan này vẫn xoay xở để vượt qua được. Lần lượt trong những trận đấu vừa qua, mỗi chiến thắng của M.U lại in đậm dấu ấn của một cá nhân đã gây nhiều thất vọng trước đó. Đầu tiên là Marouane Fellaini rồi đến Juan Mata, và mới nhất là Van Persie với cú đúp vào lưới Southampton.

Sự tỏa sáng lần lượt của các ngôi sao tưởng chừng bị thất sủng này giúp M.U lấy lại thói quen chiến thắng liên tục. Đó thật sự là một hình ảnh quen thuộc của “quỷ đỏ” dưới thời HLV Alex Ferguson khi các ngôi sao đều luôn phải nỗ lực không ngừng để chứng tỏ bản thân dưới trướng ông thầy khó tính.

Có thể ông Van Gaal vẫn chưa xây dựng được một M.U hoàn mỹ, nhưng cách ông khai thác được tối đa năng lực từng cậu học trò đã cho thấy bản lĩnh của một vị tướng tài ba.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên