27/02/2014 02:21 GMT+7

Bản lĩnh của người “giết quỷ”

Huy Đăng
Huy Đăng

TT - Bên cạnh phong độ tệ hại của M.U cũng cần phải thừa nhận chiến thắng 2-0 của Olympiakos trước M.U ở lượt đi vòng 1/16 Champions League còn in đậm dấu ấn của HLV Michel (Olympiakos).

Với người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, cái tên Michel hoàn toàn không xa lạ bởi khi còn là cầu thủ, HLV 50 tuổi này chính là một tiền vệ huyền thoại của Real Madrid. Từng ghi gần trăm bàn thắng trong hơn 400 trận khoác áo Real, ông Michel còn là trụ cột của tuyển Tây Ban Nha những năm thập niên 1980.

Sau khi giải nghệ, ông trở thành HLV của lò đào tạo trẻ Real Madrid và từng dẫn dắt qua Rayo Vallecano, Getafe, Sevilla trước khi đến với Olympiakos mùa giải năm ngoái. Dù chưa xây dựng được tên tuổi lớn trong nghề HLV nhưng qua những năm tháng ngắn ngủi cầm quân ở Tây Ban Nha, ông Michel đã để lại hình ảnh về một HLV giàu hoài bão và đầy bản lãnh. Năm 2008, ông từ chức giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của Real Madrid để phản ứng sự thờ ơ, thiếu quan tâm của chủ tịch Ramon Calderon lúc đó đối với các cầu thủ trẻ của Real.

Trước thềm trận gặp M.U, HLV Michel đã nói với tờ Guardian của Anh là ông xem việc đánh bại M.U như một giấc mơ lớn của cuộc đời. Và những gì diễn ra trên sân là minh chứng bản lĩnh của HLV người Tây Ban Nha này. Các cầu thủ Olympiakos dù thua xa về đẳng cấp so với đối thủ nhưng đã mạnh dạn đột phá, hướng sự tấn công vào khu trung lộ. Hình ảnh ấy trái ngược với một M.U chỉ biết triển khai lối chơi tạt cánh nhàm chán. Và hai tuyệt phẩm đánh gót, cứa lòng đẹp mắt vào lưới M.U là kết quả tất yếu với một dàn cầu thủ mang dòng máu Latin mà HLV Michel đã cất công xây dựng nơi Olympiakos.

Thắng lợi 2-0 trước M.U là chiến công đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của HLV Michel. Và biết đâu trong tương lai ông sẽ bước trên con đường vinh quang của HLV Mourinho, người cũng đã bay cao sau khi tiêu diệt “bầy quỷ đỏ” ở vòng 1/16 Champions League cách đây đúng 10 năm.

Huy Đăng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên