16/02/2014 09:40 GMT+7

Bàn giao nhà bán trú cho học sinh Cao Bằng

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Sáng 15-2, tại xã nghèo Quang Trọng, huyện Thạch An (Cao Bằng), báo Tuổi Trẻ cùng Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức và Tỉnh đoàn Cao Bằng đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình nhà bán trú cho học sinh Trường tiểu học Quang Trọng.

HGcf5JHi.jpg
133 học sinh và giáo viên Trường tiểu học xã Quang Trọng vui mừng khi ngôi nhà bán trú do bạn đọc báo Tuổi Trẻ xây tặng đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động - Ảnh: Đ.Bình

Công trình có tổng trị giá trên 500 triệu đồng, trong đó Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức thông qua báo Tuổi Trẻ tài trợ 350 triệu đồng, phần còn lại do Tỉnh đoàn vận động trong tỉnh đóng góp. Công trình gồm ba phòng ở cho học sinh (tổng diện tích 110m2), cùng ba gian bếp, công trình phụ, bể nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho khoảng 30 học sinh thường xuyên trọ học tại trường.

Phát biểu tại lễ bàn giao, cô Nguyễn Thị Kim Cúc - hiệu trưởng nhà trường - xúc động cho biết Quang Trọng là một trong những xã nghèo nhất trong 16 xã của huyện Thạch An. Xã Quang Trọng có 13 thôn bản, trong đó có những thôn bản cách xa trung tâm xã khoảng 15km, học sinh ở các thôn bản này đến trường chỉ bằng cách đi bộ. Trường tiểu học có 133 học sinh, trong đó có gần 30 học sinh do nhà cách xa trường 3-4 giờ đi bộ nên các học sinh này thường xuyên phải ở lại trường. Để theo học, các học sinh phải dựng lều tạm để ở và các em phải tự túc lo cơm nước, giặt giũ hằng ngày. Sau khi được Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức tài trợ tiền, sau gần ba tháng xây dựng, công trình nhà bán trú chính thức hoàn thành và đi vào sử dụng. Hiện gần 30 học sinh đã ổn định trong ngôi nhà mới kiên cố. Khi các học sinh đã ở tập trung, nhà trường cũng bố trí nhân viên hằng ngày lo cơm nước cho các em.

Anh Vũ Khắc Quang, phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, cho biết không riêng gì huyện Thạch An, mà cả tỉnh Cao Bằng hiện còn rất nhiều trường học vẫn chưa xây dựng được nhà bán trú tập trung cho học sinh. Hiện cả tỉnh còn rất nhiều trường có học sinh phải tự túc lo chỗ ở, phải dựng lều bạt ở để theo đuổi con chữ.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên