04/10/2016 05:01 GMT+7

Balotelli “làm nóng” Ligue 1

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 3-10 (giờ VN), “cậu bé hư” Mario Balotelli đã tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ khi ghi bàn quyết định giúp Nice đá bại Lorient 2-1 ở vòng 8 và trở lại ngôi đầu Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Balotelli (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới Lorient. Ảnh: Reuters 

Phút 86, Balotelli thực hiện pha nhấp chân loại bỏ hậu vệ Lorient rồi thực hiện cú cứa lòng chân phải đẹp mắt ghi bàn ấn định chiến thắng cho Nice. Đây là một trong những bàn thắng được bình chọn là đẹp nhất vòng 8 Ligue 1.

Tuy nhiên, điều đáng nói là ngôi sao người Ý lại có màn ăn mừng cởi áo khiến anh phải nhận một thẻ vàng. Đến cuối trận, Balotelli gây hấn với hậu vệ Steven Moreira (Lorient) và nhận thẻ vàng thứ hai. Dù vậy, pha ghi bàn quyết định đưa Nice trở lại ngôi đầu Ligue 1 cũng đã phần nào giúp ngôi sao nhiều tài lắm tật này quên đi nỗi buồn không đáng có lúc cuối trận.

Sự hồi sinh của Balotelli trong màu áo Nice được xem là khá bất ngờ bởi sau khi chia tay CLB Manchester City năm 2013, sự nghiệp của anh khá lận đận. Rời sân Etihad, Balotelli gia nhập AC Milan và chơi khá tốt ở đội bóng này mùa 2013-2014 với tổng cộng 26 bàn thắng sau 43 trận. Sau đó, Balotelli quyết định trở lại Anh khoác áo Liverpool nhưng anh thi đấu không được như kỳ vọng, lại hay dở chứng ngôi sao và sớm bị CLB này đưa lên ghế dự bị.

Sau khi hết hợp đồng với Liverpool, Balotelli không được CLB nào mời gọi và khi đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp thì Nice đã ký hợp đồng với anh. Trôi dạt đến Nice những tưởng sự nghiệp của Balotelli đã đến hồi kết, nhưng không ngờ anh lại thi đấu thăng hoa và được các CĐV đội bóng này yêu mến. Balotelli đã có bàn thắng thứ 6 chỉ sau 5 trận khoác áo Nice kể từ khi gia nhập đội bóng này vào mùa hè 2016.

Hi vọng Balotelli sẽ bớt tính khí bốc đồng và tập trung thi đấu tốt để đáp ứng lại sự kỳ vọng của CĐV Nice trong thời gian tới. Nếu từ bỏ được tính khí nóng nảy, bốc đồng, không loại trừ khả năng sẽ có ngày anh được gọi trở lại đội tuyển Ý.

Trọng tài sai khi công nhận bàn thắng của Koscielny

Đó là nhận xét của cựu tiền đạo người Pháp của Arsenal Thierry Henry về bàn thắng gây tranh cãi của Koscielny ở phút bù giờ giúp Arsenal đá bại Burnley 1-0 trên sân Turf Moor ở trận đấu muộn vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Phút 90+3, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Theo Walcott bật cao đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành. Oxlade-Chamberlain và Koscielny cùng ập vào và Oxlade-Chamberlain đã đệm bóng trúng tay Koscielny trước khi bóng lăn vào lưới. Do bị khuất tầm nhìn, trọng tài Craig Pawson không nhìn thấy tình huống bóng chạm tay Koscielny và đã công nhận bàn thắng cho Arsenal bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Burnley.

Henry nói với Hãng tin BBC: “Nếu cánh tay của Koscielny không đặt đúng chỗ đó, bóng có thể đã đi ra ngoài. Nếu trọng tài bắt lỗi bóng chạm tay và không công nhận bàn thắng cho Arsenal thì cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, tôi không nghĩ Koscielny chủ ý dùng tay chơi bóng trong tình huống này”.

Với chiến thắng này, Arsenal xếp thứ ba với 16 điểm, kém Tottenham 1 điểm và kém đội đầu bảng Manchester City 2 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là món quà tuyệt vời các cầu thủ Arsenal dành tặng HLV Wenger trong ngày kỷ niệm 20 năm dẫn dắt “pháo thủ”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên