29/10/2011 10:35 GMT+7

Ballack có bàn thắng đầu tiên sau 5 năm

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Tiền vệ Michael Ballack đã ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở Bundesliga kể từ năm 2006, giúp Bayer Leverkusen đá bại đội chủ nhà SC Freiburg 1-0 ở trận đấu sớm vòng 11 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

1l5IYaAh.jpgPhóng to
Ballack đã có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga sau 5 năm - Ảnh: AFP

Bàn thắng của Ballack diễn ra ở phút thứ 2 khi người hâm mộ trên khán đài vẫn chưa kịp ngồi nóng chỗ. Bắt nguồn từ quả đá phạt góc bên cánh trái của hậu vệ Michal Kadlec đã tạo nên một tình huống lộn xộn trước khu cầu môn của SC Freiburg. Và Ballack tỏ ra khá may mắn khi quả bóng tìm đến đúng vị trí của anh khi cách khung thành chỉ 2m. Cựu đội trưởng tuyển Đức đã chẳng mấy khó khăn để đưa bóng vào lưới.

Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Bayer Leverkusen giành được 3 điểm quý giá, dù ở những phút còn lại đội chủ nhà SC Freiburg dâng lên tấn công dữ dội để tìm bàn gỡ nhưng cái mà họ thiếu là một chân sút biết ghi bàn. Theo thống kê, SC Freiburg thực hiện tổng cộng 21 pha sút cầu môn gấp đôi so với Bayer Leverkusen nhưng họ lại không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức quá chắc chắn của đối phương.

Trong khi đó, Ballack dù đã 35 tuổi nhưng hoạt động rất năng nổ trong vai trò cầm trịch và liên tục có những đường kiến thiết ngon ăn cho đồng đội. Nhưng không may là ở phút 65, Ballack đã bị vỡ mũi sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương khiến tiền vệ này phải rời sân để nhường chỗ cho Simon Rolfes. HLV Robin Dutt (Leverkusen) nói với chấn thương này, Ballack nhiều khả năng phải bỏ lỡ trận gặp Valencia tại Champions League giữa tuần tới.

Với chiến thắng này, Leverkusen đã vươn lên đứng thứ 8 với 17 điểm và sống lại hi vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi Freiburg chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng với 7 điểm và đối mặt với nguy cơ rớt hạng. HLV Robin Dutt (Leverkusen) phát biểu trên AFP sau trận này rằng: "Đây là chiến thắng may mắn cho chúng tôi vì Freiburg đã chơi rất tốt. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để trở lại mục tiêu giành suất châu Âu".

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên