09/10/2016 11:00 GMT+7

Bài học từ một lời từ chối

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Dù hoàn cảnh của Anh Thư cũng hết sức khó khăn nhưng lý do không nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng của nữ sinh viên đã khiến cả hội trường lặng đi...

Sinh viên Anh Thư xúc động tặng hoa cho bà chủ tịch Ủy ban điều hành quỹ Lawrence S.Ting- Ảnh: K.ANH
Sinh viên Anh Thư xúc động tặng hoa cho bà chủ tịch Ủy ban điều hành quỹ Lawrence S.Ting - Ảnh: K.ANH

Mới đây, tại buổi trao học bổng của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, câu chuyện về cô sinh viên Phạm Thị Anh Thư, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), đã từ chối xét nhận học bổng dù thành tích học tập của cô tiến bộ hơn năm trước khi cô được nhận học bổng này.

Với số điểm bình quân 8,8, Anh Thư là một trong những sinh viên có điểm số cao nhất trong lớp tâm lý giáo dục khoa giáo dục học của trường.

Dù hoàn cảnh của Anh Thư cũng hết sức khó khăn nhưng lý do không nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng của Anh Thư khiến cả hội trường lặng đi.

Anh Thư nghẹn giọng chia sẻ: “Tôi mất mẹ khi chưa vào lớp 1. Cha tôi phải vất vả với ruộng đồng ở miền quê nghèo Quảng Ngãi để nuôi ba chị em tôi ăn học.

Tôi chọn học chuyên ngành tâm lý giáo dục là mong muốn mai này sẽ giúp được cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh như tôi để các em phần nào vơi đi những sang chấn tâm lý mà tuổi thơ tôi đã từng trải qua vì những ngày thiếu vắng mẹ.

Ngày em tôi vào ĐH, cuộc sống của tôi lúc ấy hết sức bí bách, tưởng chừng phải dang dở việc học thì tôi được xét học bổng Lawrence S.Ting. Tôi biết ơn nguồn quỹ đã giúp tôi trong lúc ngặt nghèo nhất.

Chính vì thế, năm nay tôi quyết định từ chối để không nhận tiếp học bổng vì biết còn rất nhiều hoàn cảnh sinh viên khác khó khăn. Trong khi tôi cũng rất lo lắng với khoản học phí đầu năm, nhưng tôi cũng đã kiếm được việc làm thêm, phần nào cũng đỡ khó khăn hơn những bạn khác”.

Ôm bó hoa lên sân khấu tặng cho bà chủ tịch Ủy ban điều hành quỹ, Anh Thư bộc bạch: “Năm 2015, tôi vinh dự được nhận học bổng của quỹ, đó là động lực giúp tôi có thêm niềm tin để vươn lên. Tôi thấy mình được quan tâm, không hề đơn độc. Niềm hạnh phúc khi được nhận học bổng giúp tôi mạnh mẽ hơn”.

Ông Arthur Ting, chủ tịch Tập đoàn CT&D, xúc động: “Hôm nay, Anh Thư đã cho tôi bài học quý giá từ một hành động đẹp. Chắc chắn Anh Thư sẽ đóng góp được rất nhiều cho xã hội. Tôi cảm ơn vì bạn đã đem đến cho tôi bài học từ một lời từ chối”.

Tùng, một sinh viên được nhận học bổng lần này, cũng xúc động không kém: “Hành động của chị Anh Thư quá đẹp khiến nhiều người phải suy nghĩ. Cảm ơn chị ấy đã nhường lại suất học bổng cho thế hệ đàn em”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên