30/08/2013 15:04 GMT+7

Bài học đau đớn của Yohan Cabaye

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

TTO - Tiền vệ người Pháp Yohan Cabaye sẽ không biết đối mặt như thế nào với các CĐV Newcastle khi đội bóng "Chích chòe" gặp Fulham ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này

Cabaye đã từ chối ra sân thi đấu cho đội Newcastle kể từ trận gặp West Ham ở Premier League để thể hiện mong muốn được ra đi sau khi CLB Arsenal đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng 10 triệu bảng Anh đối với anh. Tuy nhiên, cuộc chuyển nhượng sắp bất thành vì Arsenal chỉ đồng ý trả 10 hoặc 13 triệu bảng trong khi Newcastle đòi đến 20 triệu bảng.

Tình thế này buộc Cabaye phải quay trở lại thi đấu cho Newcastle. 

HLV đội Newcastle Alan Pardew nói với báo chí Anh: “Tôi đã nói với Yohan Cabaye là tôi mong đợi anh ta thi đấu cuối tuần này (trong trận gặp Fulham) và anh nói sẽ ra sân. Tôi không muốn mất một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Yohan Cabaye”.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, chuyện đi- ở của một cầu thủ, một HLV là bình thường khi họ cảm thấy môi trường khác phù hợp hơn. Dẫu có nghiệt ngã nhưng đó là thực tế phải chấp nhận như một qui luật tất yếu. Thế nhưng, cách hành xử của Cabaye lại rất đáng suy ngẫm…

Tại sao Cabaye lại dễ dàng có hành động gần như là một sự “phản bội” chỉ sau một lời đề nghị mà HLV Pardew gọi là “rẻ bèo” từ Arsenal. Anh suy nghĩ thế nào về niềm tin mà HLV Alan Pardew và tình cảm của các CĐV đội Newcastle dành cho anh? 

Chúng tôi rất tò mò không biết Cabaye sẽ đối diện ra sao với CĐV nhà khi Newcastle gặp Fulham...Chắc chắn cảm giác ngượng ngùng là không thể tránh khỏi. 

Câu chuyện của Cabaye là bài học cho những cầu thủ khác: đừng vội quay lưng với CLB của mình để phá vỡ tất cả. Khi bạn muốn quay lại thì mọi thứ có thể đã không còn như xưa. 

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên