26/07/2015 05:51 GMT+7

Bạc Liêu sốt với bóng chuyền

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 25-7, các “chân dài” VN đã thắng Philippines 3-0 ở trận ra quân vòng bảng Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Sắc Ngọc Khang 2015 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu dù chưa thể hiện phong độ tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên TP Bạc Liêu đăng cai một giải bóng chuyền nữ quốc tế nên người hâm mộ tỏ ra háo hức. Bốn khán đài Nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu với hơn 3.000 chỗ ngồi gần như được lấp kín. Trong khi đó, bất chấp một cơn mưa to kéo dài vào buổi chiều, không ít bạn trẻ đã kéo đến quảng trường Hùng Vương (TP Bạc Liêu) để xem các cô gái VN thi đấu qua màn hình lớn.

Đáp lại, các cô gái tuyển VN đã cống hiến cho khán giả một chiến thắng cách biệt trước Philippines. Tuy nhiên, lối chơi của họ vẫn chưa làm giới chuyên môn hoàn toàn hài lòng. Cụ thể, trước một tuyển Philippines vốn được đánh giá kém hơn mình cả về chuyên môn lẫn chiều cao thể hình trên sân (trung bình 1,73m so với 1,77m của tuyển VN) nhưng các cô gái VN vẫn khởi đầu khá chệch choạc, thậm chí phải rượt đuổi vất vả nửa đầu ván một. Sau khi bị Philippines dẫn trước 8-6, HLV Thái Thanh Tùng phải ra sức chỉ đạo liên tục để cùng đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa xốc lại tinh thần toàn đội thì mới có cuộc lội ngược dòng thắng Philippines với tỉ số 25-16.

Ông Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN - nhận xét: “Dù đối thủ không mạnh nhưng tuyển VN vẫn lộ điểm yếu ở khâu phòng thủ và bám chắn trên lưới. Nếu không cải thiện, tuyển VN sẽ gặp khó khi các đối thủ sắp tới được đánh giá khá mạnh như CHDCND Triều Tiên, CLB Liêu Ninh (Trung Quốc), U-23 Thái Lan”.

Chiến thắng đến với tuyển VN khá dễ ở hai ván cuối, một phần do Philippines không còn giữ được lối chơi máu lửa. Ván hai, tuyển Philippines thua tiếp với tỉ số 18-25. Vì cách biệt khá lớn, HLV Thái Thanh Tùng quyết định rút Ngọc Hoa ra dưỡng sức từ giữa ván hai, khi nhận thấy đối thủ không còn đủ sức phản kháng và cũng để “thử lửa” các VĐV trẻ như Trần Thị Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Bùi Thị Ngà... Bước sang ván thứ ba, các nữ VĐV VN phối hợp với nhau có phần tốt hơn nên liên tục chiếm ưu thế về tỉ số. Tuyển VN một mạch vượt lên dẫn trước 8-0 trước khi thắng cách biệt 25-15, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Philippines.

Trước đó, trong trận khai mạc giải, CLB Liêu Ninh (Trung Quốc) đã có chiến thắng 3-0 (cùng tỉ số 25-22) trước đội U-23 Thái Lan. Còn ở trận đấu cuối cùng trong ngày, CHDCND Triều Tiên thắng 3-0 (25-14, 25-10, 25-21) trước Đại học Nam Kinh (Trung Quốc).

Hôm nay 26-7, tuyển VN gặp Đại học Nam Kinh (lúc 19g) ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Ngoài ra, hai cặp đấu khác cũng diễn ra trong ngày 26-7 là U-23 Thái Lan - tuyển Philippines (14g30) và CHDCND Triều Tiên - CLB Liêu Ninh (17g). Các trận đấu này đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6 HD.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên