30/05/2015 05:08 GMT+7

Ba trận chung kết đáng xem cuối tuần

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đêm nay (30-5) và rạng sáng 31-5 sẽ diễn ra ba trận chung kết Cúp quốc gia ở Anh, Tây Ban Nha và Đức. Tuổi Trẻ điểm qua ba trận đấu này:

Aston Villa - Arsenal (THTT lúc 23g30 trên BĐTV và K+1)

Cả Aston Villa và Arsenal đều xem trận chung kết Cúp FA là yếu tố quyết định đến thành bại của họ ở mùa giải năm nay. “Pháo thủ” xếp thứ ba ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhưng các CĐV vẫn cảm thấy thất vọng bởi Arsenal có nhiều cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí cao hơn. Trong khi đó, Aston Villa phải rất vất vả mới có thể giành quyền trụ hạng và họ muốn các CĐV nhanh chóng quên đi điều đó bằng cách đoạt chức vô địch Cúp FA.

Ở trận đấu quan trọng này, Arsenal vắng tiền đạo Danny Welbeck, tiền vệ Mathieu Debuchy và Mikel Arteta. Về phía Aston Villa, sự vắng mặt đáng chú ý nhất là thủ môn Shay Given vì chấn thương.

Arsenal đang có phong độ tốt hơn hẳn Aston Villa khi chỉ thua một trong năm trận gần nhất (Aston Villa thua ba trong năm trận gần nhất). Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã ghi đến tám bàn thắng trong hai trận thắng trước Aston Villa tại Premier League.

Athletic Bilbao - Barca (2g30 ngày 31-5)

Trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng mai, Athletic Bilbao rất khó tạo bất ngờ trước Barca vượt trội về mọi mặt. Barca đang có phong độ rất ấn tượng với chỉ một thất bại (trước Bayern Munich) trong 11 trận gần nhất, trong khi Bilbao chỉ giành được bốn chiến thắng trong 10 trận gần nhất. Ngoài ra, quá khứ cho thấy Bilbao là đối thủ dễ chịu với Barca bởi trong bảy lần gặp nhau ở trận chung kết Cúp nhà vua, Barca thắng đến năm trận.

Một thách thức khác cho Bilbao khi ở trận này Barca sẽ có lực lượng mạnh nhất, còn Bilbao lại thiếu vắng Iker Muniain, Ander Iturraspe và Jonas Ramalho.

Borussia Dortmund - Wolfsburg (1g ngày 31-5)

Borussia Dortmund cần đá bại Wolfsburg để giành danh hiệu Cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) sau mùa giải không thành công ở Giải vô địch Đức (Bundesliga). Ngoài ra, Dortmund cũng cần danh hiệu này hơn bao giờ hết bởi nó là món quà tuyệt vời nhất để đội bóng chia tay HLV Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, ngày chia tay ông Klopp có thể sẽ không diễn ra như mong muốn của Dortmund khi đối thủ Wolfsburg đang có phong độ ấn tượng với chuỗi năm trận gần nhất bất bại gắn liền với mùa giải thành công khi đoạt ngôi á quân Bundesliga. Ở trận này, hai đội không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

* Ngoài những trận đấu kể trên, Auxerre sẽ gặp Paris Saint Germain trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp lúc 2g ngày 31-5.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên