04/11/2013 20:05 GMT+7

“Bà đầm già” buộc phải thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Bà đầm già” Juventus buộc phải đánh bại Real Madrid (R.M) trên sân nhà Juventus vào rạng sáng 6-1 (giờ VN) ở loạt đấu thứ tư vòng bảng Champions League mới có thể tiếp tục nuôi hi vọng giành vé đi tiếp.

Sau ba vòng đấu lượt đi của bảng B, Juventus gây thất vọng khi chỉ xếp thứ ba với 2 điểm, kém 7 điểm so với đội dẫn đầu R.M và 2 điểm so với đội thứ hai Galatasaray. Copenhagen xếp chót bảng với 1 điểm. Như vậy ở bảng này, R.M đã nắm chắc một suất đi tiếp, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Juventus, Galatasaray và Copenhagen.

Hiện đối thủ đáng gờm nhất của Juventus trong cuộc đua giành chiếc vé còn lại là Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) - đội bóng đang có lực lượng rất hùng hậu với nhiều ngôi sao như Melo, Sneijder, Drogba, Bruma hay Albert Riera. Ngoài ra, CLB này còn được nhà cầm quân lừng danh Roberto Mancini dẫn dắt.

Vì vậy, Juventus buộc phải đánh bại hay chí ít không thua R.M để tránh bị Galatasaray bỏ quá xa (Galatasaray được dự báo giành chiến thắng trước Copenhagen ở vòng này). Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sport (Ý), tiền vệ người Pháp Paul Pogba cho biết: “Chúng tôi phải đánh bại R.M vì đang rất khát điểm”.

Ở mùa này, Juventus khởi đầu không tốt với hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo và tuyến giữa thiếu sự sắc nét. Tuy nhiên, nửa tháng trở lại đây Juventus đã lấy lại phong độ với ba trận thắng liên tiếp ở Giải vô địch Ý trước Genoa (2-0), Catania (4-0), Parma (1-0). Trong những trận đấu này, lối chơi của Juventus được tổ chức tốt và chắc chắn hơn.

Trên hàng công, tiền đạo Carlos Tevez đang thể hiện phong độ tốt với những bàn thắng liên tiếp cho Juventus. Chứng kiến những màn trình diễn của Tevez, cựu danh thủ người CH Czech Pavel Nedved từng nhiều năm khoác áo Juventus nhận định: “Tevez là cầu thủ phi thường, một nhà vô địch có thể dẫn dắt Juventus đến vinh quang”. Hiện Tevez đã có bảy bàn thắng sau 15 trận khoác áo Juventus mùa này và được chờ đợi tiếp tục “nổ súng” vào lưới R.M.

Trong khi đó, R.M chỉ cần hòa ở trận này là sớm giành vé. Nhiệm vụ này không quá khó cho R.M vì họ đang có phong độ tốt với hai trận thắng liên tiếp trước Sevilla (7-3), Rayo Vallecano (3-2) ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Trong hai trận đấu này, hàng tấn công R.M vận hành rất trơn tru khi Gareth Bale bắt đầu chứng minh được giá trị của mình và kết hợp rất tốt với Ronaldo cùng Benzema để trở thành “bộ ba nguyên tử” có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Trái lại, hàng phòng ngự của R.M vẫn khiến CĐV cảm thấy bất an. Nói vậy bởi kể từ đầu giải đến nay, R.M rất dễ bị thủng lưới dù chỉ gặp những đối thủ yếu như: Levante, Elche, Rayo Vallecano hay Real Betis... Rõ nhất là ở hai trận đấu gặp Sevilla và Rayo Vallecano gần đây, R.M để thủng lưới đến năm bàn. Trong đó hầu hết bàn thua đều xuất phát từ sự thiếu tập trung của các hậu vệ.

Nỗi lo càng lớn hơn cho R.M khi họ vắng hậu vệ cánh trái Fabio Coentrao do chấn thương mắt cá chân. Tiền vệ Xabi Alonso cũng không chắc ra sân do bị đau ở trận đấu với Rayo Vallecano.

* Mời bạn đọc xem diễn biến, clip bàn thắng, bình luận... lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League trên TTO (thethao.tuoitre.vn)

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên