29/09/2017 05:42 GMT+7

​Axelsen chấm dứt 10 năm thống trị của cầu lông châu Á

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 28-9 (giờ địa phương), Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) đã công bố bảng xếp hạng mới. Theo đó, tay vợt 23 tuổi người Đan Mạch Viktor Axelsen đã qua mặt các tay vợt châu Á để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tay vợt người Đan Mạch Viktor Axelsen. Ảnh: REUTERS

Axelsen có được ngôi vị số 1 thế giới sau khi đánh bại huyền thoại người Malaysia Lee Chong Wei ở trận chung kết và đăng quang Giải Super Series Nhật Bản mở rộng hôm 24-9.

Như vậy, Axelsen đã chấm dứt 10 năm thống trị của cầu lông châu Á trên bảng xếp hạng thế giới. Kể từ năm 2006 đến nay, các tay vợt châu Á thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Trước khi bước lên ngôi số 1, Axelsen đã làm "choáng váng" làng cầu lông thế giới khi liên tiếp đánh bại 6 tay vợt hàng đầu chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi.

Axelsen (trái) đoạt chức vô địch Giải Super Series Nhật Bản mở rộng hôm 24-9

Cụ thể, tại Giải vô địch thế giới hồi cuối tháng 8 vừa qua, Axelsen đã đoạt chức vô địch sau khi lần lượt quật ngã tay vợt người Đài Loan Chou Tien-chen (số 5 thế giới, tứ kết), 2 đối thủ đến từ Trung Quốc là Chen Long (số 6, bán kết) và Lin Dan (số 3, chung kết).

Tay vợt Đan Mạch tiếp tục phong độ ấn tượng này tại giải Super Series Nhật Bản. Axelsen thẳng tiến vào chung kết mà không thua ván đấu nào. Trên đường bước đến trận đấu cuối cùng, anh quật ngã tay vợt số 8 thế giới người Ấn Độ Srikanth Kidambi (tứ kết), tay vợt số 1 thế giới của Hàn Quốc Son Wan-Ho (bán kết) và Lee Chong Wei ở chung kết.

Axelsen sinh ngày 4-1-1994. Anh trở thành nhà vô địch trẻ thế giới khi mới 16 tuổi và bắt đầu thi đấu cầu lông chuyên nghiệp sau chiến tích vang dội này.

Axelsen từng gây ấn tượng mạnh khi đánh bại tay vợt người Hàn Quốc Son Wan-Ho. Ảnh: BWF

Sự nghiệp của Axelsen bắt đầu bùng nổ vào năm 2016 khi anh giành chức vô địch châu Âu và sau đó đăng quang ở Super Series Final - giải đấu dành cho các tay vợt mạnh nhất thế giới.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Son Wan-Ho Viktor Axelsen