23/04/2012 20:20 GMT+7

AVG tặng không bản quyền truyền hình cho VPF

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 23- 4, bằng thỏa thuận giữa ba bên VFF, AVG và VPF, hợp đồng bản quyền truyền hình đã chính thức được AVG chuyển giao cho VPF với lệ phí là 0. AVG cho biết chấp nhận mọi khoản lỗ trong 2 năm qua.

TTO - Ngày 23- 4, bằng thỏa thuận giữa ba bên VFF, AVG và VPF, hợp đồng bản quyền truyền hình đã chính thức được AVG chuyển giao cho VPF với lệ phí là 0. AVG cho biết chấp nhận mọi khoản lỗ trong 2 năm qua.

AVG (Công ty An Viên) chỉ yêu cầu VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) thực hiện đúng cam kết đạt doanh thu tối thiểu 50 tỉ đồng/năm từ việc khai thác bản quyền truyền hình phục vụ bóng đá VN.

Sáng 23-4 đại diện của VFF (Liên đoàn Bóng đá VN), AVG và VPF đã có cuộc gặp tại Hà Nội để bàn thảo lần cuối và nhanh chóng ký vào hợp đồng chuyển giao.

Đại diện VFF có ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch, ông Phạm Nhật Vũ - chủ tịch HĐQT AVG, ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT VPF và ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch.

Các bên không mất nhiều thời gian để đi đến thống nhất các điều khoản, bởi trước đó vào ngày 21- 4 AVG đã gửi cho VPF công văn với các yêu cầu cụ thể mà trước đó đã được ông Vũ và ông Kiên bàn bạc từ ngày 14- 4.

Ông Phạm Nhật Vũ khá vui vẻ trong suốt cuộc gặp. Giữ đúng lời cam kết lấy bản quyền truyền hình để phục vụ bóng đá VN và buông bản quyền truyền hình cũng vì bóng đá, ông Vũ nói với các đại diện VPF, VFF rằng: AVG chưa thu được gì từ bản quyền truyền hình bóng đá từ năm 2010 đến nay, thậm chí lỗ vì phải đầu tư rất lớn về cơ sở vật chất.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết “VFF hoan nghênh và cảm thấy rất hài lòng vì cuộc bắt tay giữa AVG với VPF". Theo ông Dũng, AVG chuyển giao toàn bộ hợp đồng chuyển giao thương quyền giữa VFF đã ký với AVG trước đây, trong đó có bản quyền truyền hình của nhiều giải đấu, trận đấu khác nhau trong đó có cả ĐTQG.

Về câu hỏi liên quan đến nguồn thu 50 tỉ đồng/năm từ bản quyền truyền hình AVG buộc VPF phải làm cam kết thu được và AVG sẽ là một trong những đơn vị giám sát việc này, ông Nguyễn Đức Kiên cho biết: “Trong biên bản chuyển giao VPF đã cam kết phải thu về 50 tỉ đồng/năm từ bản quyền truyền hình, tuy nhiên con số này chỉ được tính từ mùa giải 2013 trở đi. Sau khi kiếm được tiền thì việc chi tiêu như thế nào, chi bao nhiêu cho VFF là việc của VPF.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Phạm Nhật Vũ nói: “AVG ra đi vô điều kiện nhưng với bóng đá VN thì có điều kiện vì ai làm cũng sẽ phải đảm bảo làm tốt hơn những gì AVG đã làm. Vì thế AVG ra đi vui vẻ”.

Biên bản thỏa thuận chuyển nhượng thương quyền giữa 3 bên

1. Bên A (AVG) đồng ý thanh lý toàn bộ Hợp đồng số 08 đã ký giữa bên A và bên C (VFF) trên cơ sở cam kết của bên B (VPF) về việc khai thác bản quyền truyền hình các giải đấu do bên B được ủy quyền tổ chức với giá trị tối thiểu 50 tỉ đồng/năm kể từ mùa giải 2013 trở đi để tăng nguồn thu cho bóng đá VN. Bên B có trách nhiệm làm việc với VTV, VTC để thực hiện việc phát hình rộng rãi phục vụ đông đảo người hâm mộ trên cơ sở tôn trọng những thỏa thuận của bên A với các đài này.

2. VFF, VPF ghi nhận sự đóng góp của AVG trong thời gian qua giúp nâng giá trị thương quyền truyền hình bóng đá VN.

3. VPF cam kết sẽ làm tốt nhất để xây dựng, câng cao chất lượng các giải bóng đá do VPF được ủy quyền tổ chức. VPF có thể khai thác thương quyền truyền hình ngay từ vòng đấu thứ 15 của giải bóng đá chuyên nghiệp VN sau khi các bên tiến hành đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên