02/03/2012 22:11 GMT+7

AVG hợp tác với VTV, VTC

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 2-3, Đài truyền hình VN (VTV) và Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) cùng có công văn đồng ý với đề nghị chia sẻ thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp VN từ AVG. Cơ chế hợp tác sẽ được trao đổi sau.

TTO - Ngày 2-3, Đài truyền hình VN (VTV) và Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) cùng có công văn đồng ý với đề nghị chia sẻ thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp VN từ AVG. Cơ chế hợp tác sẽ được trao đổi sau.

Công văn của VTV do ông Phan Ngọc Tiến, phó ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế ký, cho biết VTV luôn quan tâm đến bản quyền chương trình thể thao nhưng có thái độ tôn trọng quyền của các đơn vị sở hữu hợp pháp.

VTV không tham gia tranh chấp bản quyền dưới bất cứ hình thức nào. VTV ủng hộ nguyên tắc đề xuất của đơn vị nắm giữ bản quyền hợp pháp về việc cùng AVG tham gia hợp đồng nhận chuyển nhượng thương quyền bóng đá từ VFF để cùng khai thác theo tỉ lệ phù hợp.

Về mặt tín hiệu, những đơn vị có chung bản quyền đều được quyền sử dụng sóng sạch của nhau trong tất cả giải đấu thuộc bản quyền truyền hình của các bên. VTV đồng ý cho phép các đài địa phương quyền tiếp sóng nguyên vẹn tất cả các trận đấu.

Trong khi đó, trong công văn số 137 do phó giám đốc VTC Nguyễn Kim Trung ký, VTC cho biết: “VTC đồng ý với AVG về việc hợp tác, chia sẻ khai thác thương quyền các trận đấu bóng đá VN”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 2-3, ông Phạm Nhật Vũ - chủ tịch HĐQT AVG - cho biết sau khi các bên đã đồng ý với phương án hợp tác với AVG, trong thời gian sớm nhất, có thể là đầu tuần tới, AVG sẽ ngồi bàn bạc cụ thể với VTV, VTC về phương thức hợp tác, chia sẻ thương quyền bóng đá.

Trước đó, trong công văn ngày 25-2 gửi đến VTV và VTC về việc chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp VN (do ông Hoàng Xuân Bắc, phó giám đốc AVG, ký), AVG cho biết: “Để thực hiện sự thiện chí với các bên liên quan, với mong muốn góp phần quảng bá rộng rãi hơn nữa các giải thi đấu bóng đá, phục vụ tốt hơn nữa người xem truyền hình cả nước trên các hạ tầng truyền dẫn khác nhau, AVG xin mời VTV, VTC cùng tham gia đứng vào hợp đồng nhận chuyển nhượng thương quyền bóng đá từ VFF để cùng khai thác thương quyền theo tỉ lệ VTV 40%, VTC 30% và AVG là 30%.

Cơ chế hợp tác cụ thể giữa ba đơn vị cũng như với các đơn vị truyền hình khác sẽ được trao đổi thống nhất giữa các bên. 

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên