15/02/2016 07:58 GMT+7

​Aurier bị PSG cấm thi đấu vì lăng mạ HLV Blanc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – CLB PSG vừa ra quyết định cấm thi đấu vô thời hạn với hậu vệ người Bờ Biển Ngà Serge Aurier vì đã lăng mạ HLV Laurent Blanc và nhiều đồng đội khác như Zlatan Ibrahimovic, Salvatore Sirigu, Van Der Wiel...

Aurier trong màu áo PSG. Ảnh: Goal.com

Vụ việc này diễn ra cách đây một ngày khi Aurier tổ chức một cuộc giao lưu trực tuyến bằng video với người hâm mộ qua mạng xã hội. Khi trả lời các câu hỏi của khán giả, Aurier đã tỏ thái độ châm chọc, động chạm đến vấn đề giới tính của HLV Blanc.

Cụ thể, anh sử dụng từ “une fiotte” và “faggot” – những tiếng lóng mang tính miệt thị nhắm vào người đồng tính. Trong buổi giao lưu, Aurier còn chia sẻ thêm một số thông tin không hay ho lắm về các đồng đội như Sirigu, Van Der Wiel.

Buổi giao lưu trực tuyến điên rồ này của Aurier ngay lập tức làm nội bộ PSG dậy sóng. Anh đã phải vắng mặt trong buổi tập luyện của đội bóng hôm 14-2 và đến rạng sáng 15-2 (giờ VN), PSG đưa ra một thông báo trên trang web chính thức của đội bóng rằng họ quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn với Aurier, cụ thể trước mắt là trận gặp Chelsea ở vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17-2 (giờ VN).

“Những lời bình luận của Aurier, được thực hiện hoàn toàn bởi cá nhân anh ta, mang tính xúc phạm không thể nào chấp nhận được đối với nhiều cầu thủ PSG và HLV Blanc. Chúng tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ, bảo vệ dành cho HLV Blanc cùng những cầu thủ này. Những lời lẽ xúc phạm này hoàn toàn trái với giá trị truyền thống của đội bóng”, ban lãnh đạo PSG thông báo thêm.

Chủ tịch Al-Khelaifi thì tuyên bố: “Tôi đã ra quyết định đình chỉ Serge Aurier thi đấu. Tôi không cho phép một ai xúc phạm đội bóng, khiến PSG rơi vào cảnh hỗn loạn” – kênh truyền hình ESPN dẫn lời.

Về phía Aurier, hậu vệ 23 tuổi này cũng lập tức bày tỏ sự hối hận vì hành vi thiếu suy nghĩ của mình. Anh trả lời trong cuộc phỏng vấn mới đây: “Tôi đã làm một chuyện quá ngu ngốc. Tôi muốn xin lỗi mọi người, đặc biệt là HLV Blanc. Tôi được thi đấu ở PSG là nhờ ông ấy và tôi luôn nợ ông ấy một lời cám ơn. Tôi xin được chấp nhận mọi hình phạt của đội bóng”.

Đây không phải là lần đầu tiên Aurier gặp vạ vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình. Hồi mùa giải năm ngoái, anh từng bị UEFA cấm thi đấu 3 trận cũng bởi những bình luận mang tính xúc phạm trọng tài Bjorn Kuipers sau trận gặp Chelsea ở Champions League.

Ra án cấm thi đấu với Aurier cũng khiến PSG chịu tổn thất bởi hậu vệ 23 tuổi này vốn là một trụ cột của đội bóng. Mùa giải này, Aurier đã ra sân 26 trận và ghi đến 4 bàn thắng cho PSG – thành tích đáng nể với một hậu vệ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên