04/02/2018 02:17 GMT+7

Aubameyang ghi bàn, Arsenal đè bẹp Everton

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 4-2, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã “nổ súng” trong trận ra mắt, góp công giúp Arsenal đá bại Everton 5-1 trên sân Emirates ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ramsey tỏa sáng với hat-trick vào lưới Everton. Ảnh: REUTERS
Ramsey tỏa sáng với hat-trick vào lưới Everton. Ảnh: REUTERS

Trận này, Aubameyang được HLV Wenger xếp đá cao nhất trên hàng tấn công. Hỗ trợ cho anh là Alex Iwobi, Mesut Ozil và đồng đội cũ Henrikh Mkhitaryan - cầu thủ cũng mới chuyển đến từ Manchester United. Sự có mặt của Aubameyang và Mkhitaryan đã giúp hàng tấn công Arsenal thi đấu thanh thoát và việc xuyên phá hàng phòng ngự Everton cũng trở nên dễ dàng hơn.

Clip trận Arsenal thắng Everton 5-1

Phút thứ 6, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh phải cho Mkhitaryan đang băng xuống trống trải. Trong tư thế không người kèm, Mkhitaryan có đường căng ngang dọn cỗ cho Aaron Ramsey đệm bóng cận thành hạ thủ môn Pickford, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Wenger, giúp họ càng chơi càng hay. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục tấn công và Laurent Koscielny (14’), Aaron Ramsey (19’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal sau 19 phút thi đấu.

Niềm vui của Aubameyang sau khi ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Aubameyang sau khi ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Phút 37, cả cầu trường sân Emirates như nổ tung khi ngôi sao được chờ đợi nhất Aubameyang phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đón đường chuyền Mkhitaryan rồi bình tĩnh thực hiện pha bấm bóng qua người thủ thành Pickford, nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Aubameyang cho Arsenal sau khi chuyển đến từ Dortmund với giá kỷ lục 56 triệu bảng hôm 31-1.

Dẫn trước với cách biệt 4-0, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống trong hiệp 2 và Everton mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, tất cả những gì các cầu thủ đội khách làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Calvert-Lewin ở phút 64.

Koscielny (phải) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS
Koscielny (phải) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Nhưng với hàng phòng ngự thi đấu sơ hở, Everton đã khép lại trận đấu đáng quên trên sân Emirates bằng bàn thua thứ năm ở phút 74 sau cú dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m của Ramsey. Đây là bàn thắng thứ ba của Ramsey ở trận này.

Thắng trận này, Arsenal có trong tay 45 điểm, rút ngắn khoảng cách với tốp 4 xuống còn 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên