15/03/2016 05:55 GMT+7

Atletico sẽ tiếp bước Real Madrid...

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 2g45 ngày 16-3 (THTT trên kênh TTTV, BĐTV), chủ nhà Atletico Madrid sẽ tiếp PSV (Hà Lan) trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League (lượt đi hòa 0-0).

Các cầu thủ Atletico Madrid trong buổi tập tối 14-3 chuẩn bị cho trận gặp PSV. Ảnh: Reuters

 

PSV bước vào trận đấu này với hành trang không tệ chút nào: chuỗi 21 trận bất bại ở giải quốc nội và trận hòa 0-0 ở lượt đi trên sân nhà. Dù không giành được chiến thắng, nhưng việc giữ sạch lưới trên sân nhà giúp PSV chủ động trong trận lượt về này. Chỉ cần ghi được một bàn thắng, họ sẽ khiến đối thủ phải làm nhiều hơn gấp đôi để giành chiến thắng. Tuy nhiên, ghi bàn trên sân của Atletico hiện lại là một nhiệm vụ cực khó.

Hãng tin AFP đưa ra một thống kê cho thấy sự vững chãi của Atletico khi họ thi đấu tại sân Vicente Calderon. Trong 14 trận sân nhà ở Champions League dưới thời HLV Diego Simeone, chỉ có ba lần họ bị thủng lưới và một lần trong đó phải nhận thất bại. Còn trong 20 trận sân nhà đã qua ở mùa giải này, Atletico chỉ thủng lưới 10 bàn. Nói vậy để thấy được khả năng PSV ghi bàn và giành chiến thắng trước Atletico trong trận đấu rạng sáng mai không hề cao chút nào. Atletico không có gì phải e sợ luật bàn thắng sân khách vì họ đủ tự tin sẽ giữ sạch lưới trên sân nhà.

Thêm vào đó, Atletico cũng có một hàng công đáng tin cậy. Antoine Griezmann ngày càng cho thấy anh là một ngôi sao đủ khả năng cạnh tranh với Messi và Ronaldo, khi giữ phong độ làm bàn cực kỳ ổn định với 23 bàn ghi được trong mùa này. Đáng nói hơn, Griezmann “nhả đạn” rất đều đặn, không hề có chuyện trút cả núi bàn thắng vào lưới các đội bóng nhỏ nhưng lại tịt ngòi trong các trận cầu quan trọng. Những chân sút khác trên hàng công Atletico là Fernando Torres, Saul Niguez, Angel Correa cũng đang có phong độ làm bàn rất ổn định.

Vấn đề nhân sự cũng ủng hộ Atletico khi họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất, trong khi PSV vắng hai cầu thủ quan trọng là Simon Poulsen (chấn thương) và Gaston Pereiro (treo giò). R.M đã vào tứ kết, Barca cũng gần như cầm chắc vé đi tiếp, giờ sẽ đến lượt Atletico khẳng định sức mạnh của bóng đá Tây Ban Nha?

Manchester City rộng cửa

Chuỗi ngày tồi tệ ở Premier League của Manchester City (M.C) vẫn chưa chấm dứt khi họ bị Norwich cầm hòa 0-0 trong trận đấu vòng 30 cuối tuần rồi, qua đó xem như cạn kiệt cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, điều này sẽ càng khiến M.C tập trung toàn lực hơn cho Champions League. Với lợi thế thắng 3-1 ở lượt đi trên sân khách trước Dynamo Kiev, M.C sẽ vẫn đi tiếp bất chấp họ có để thua 0-2 trong trận lượt về.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên