11/04/2014 03:53 GMT+7

Atletico Madrid và Bayern Munich thắng thuyết phục

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bất ngờ đã không xảy ra khi hai đội chủ nhà Bayern Munich (B.M) và Atletico Madrid (A.M) đều giành chiến thắng thuyết phục trong loạt trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 10-4 (giờ VN).

Những dự đoán về việc HLV Diego Simeone chọn lối đá tử thủ trước Barca đã không chính xác. Trên sân nhà Vicente Calderon, A.M đã chơi tấn công áp đảo khi mạnh dạn dâng cao đội hình ngay từ đầu trận.

Atletico thắng nhờ sự táo bạo

Quyết định táo bạo này của HLV Simeone hoàn toàn hợp lý, bởi hàng thủ chắp vá với cặp trung vệ Javier Mascherano - Marc Bartra của Barca tỏ ra quá yếu ớt trước sức tấn công mạnh mẽ của A.M. Phút thứ 4, A.M có bàn mở tỉ số do công của tiền vệ Koke.

Sau bàn thắng, các cầu thủ A.M vẫn duy trì thế trận cởi mở khiến khoảng thời gian 15 phút sau đó thật sự là những giây phút kinh hoàng với CĐV Barca khi từ phút 11-19, David Villa (A.M) hai lần dứt điểm chạm xà ngang. Bỏ lỡ nhiều cơ hội kết thúc trận đấu, HLV Diego Simeone phải kéo các cầu thủ về đá phòng ngự trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Với hàng thủ chặt chẽ đầy kỷ luật của A.M được tái lập, Messi và các đồng đội ở Barca hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm những kẽ hở để triển khai tấn công.

Bế tắc trong phối hợp ngắn, Barca chỉ biết tận dụng những đường tạt bóng bổng để làm vũ khí tấn công. Dù Messi, Neymar và Xavi đôi lần có cơ hội nhưng bài tấn công xa lạ này đã không thể đạt hiệu quả khi khả năng chơi đầu của các cầu thủ Barca rất kém. Trong khi đó, A.M tiếp tục tạo nhiều cơ hội nguy hiểm từ việc phản công trong hiệp hai và nếu thủ thành Pinto không xuất sắc, A.M đã có thể sớm hạ gục đối thủ. Dù vậy, chiến thắng 1-0 (2-1 sau cả hai lượt trận) giúp A.M lần đầu tiên giành quyền vào bán kết Champions League kể từ năm 1974 một cách thuyết phục.

M.U không biết bảo toàn thành quả

Trái với sự bế tắc hoàn toàn của Barca, Manchester United (M.U) đã tạo bất ngờ khi ghi được bàn mở tỉ số trên sân Allianz Arena. Dù vậy, M.U đã thất bại vì không biết cách bảo toàn thành quả trước một B.M quá mạnh. Đúng như HLV Pep Guardiola dự đoán trước trận, M.U tiếp tục sử dụng lối chơi phòng thủ triệt để và kịch bản của trận lượt đi được tái diễn. B.M cầm bóng áp đảo nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự quá kín kẽ của M.U.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào đầu hiệp hai khi HLV David Moyes buộc lòng chỉ đạo các cầu thủ dâng lên tìm bàn thắng. Phút 57, M.U bất ngờ có bàn mở tỉ số với cú sút căng của Patrice Evra ngoài vòng cấm. Nhưng chỉ hai phút sau, khi M.U còn chưa kịp định hình lại hàng thủ sau niềm vui ghi bàn, các cầu thủ B.M đã rất tỉnh táo triển khai tấn công thần tốc để có bàn gỡ 1-1 từ cú đánh đầu của Mario Mandzukic.

Đến lúc này, thế trận thật sự được khai mở cho B.M và không lạ khi những ngôi sao của HLV Guardiola, nhất là Arjen Robben, dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự của M.U. Phút 67, Robben tung ra đường căng ngang cho Thomas Muller đệm bóng tung lưới M.U. Tám phút sau, Robben ấn định chiến thắng 3-1 cho B.M. Chung cuộc B.M đánh bại M.U với tổng tỉ số 4-2.

Như vậy, bốn đội lọt vào bán kết Champions League gồm B.M, A.M, Real Madrid và Chelsea. Lễ bốc thăm chia cặp đấu diễn ra chiều nay (11-4, giờ VN) tại Nyon, Thụy Sĩ.

[box]

CĐV M.U tranh cãi vì ông David Moyes 

Sau trận thua Bayern Munich, HLV Moyes đã nhận được một số ý kiến ủng hộ từ các CĐV thay vì những lời chỉ trích toàn tập như thường lệ. Trên diễn đàn trang web Redcafe.net, CĐV có nickname SER19 đã kêu gọi CĐV nhà nên bình tĩnh khi viết: “Tôi nghĩ đội bóng của ông David Moyes đang bắt đầu được định hình, chúng ta sẽ hùng mạnh trở lại vào mùa giải sau”. Nhưng phần đông CĐV “quỷ đỏ” vẫn trút sự phẫn nộ lên đầu HLV Moyes vì hai quyết định gây tranh cãi. Đó là việc tiếp tục để M.U chơi lối đá phòng ngự xấu xí và “cưỡng ép” sử dụng Rooney dù anh này chưa hồi phục chấn thương.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên