19/01/2015 00:58 GMT+7

Atletico Madrid tiếp tục bám đuổi Real Madrid

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Vài giờ sau khi Real Madrid giành 3 điểm trước Getafe, khuya 18-1, Atletico Madrid cũng có chiến thắng 2-0 trước Granada để tiếp tục duy trì khoảng cách kém 4 điểm với đội bóng cùng thành phố.

Đội bóng chót bảng Granada hành quân đến sân Vincente Calderon mà không có HLV chính sau khi ông Joaquin Caparros bị sa thải. Sau 18 vòng đấu, Granada chỉ mới ghi được 11 bàn và đã không giành được trận thắng nào từ tháng 9-2014.

Dù vậy, họ đã thi đấu khá kiên cường trong khoảng 20 phút đầu trận và thậm chí đã vùng lên đưa thế trận trở về cục diện cân bằng trong khoảng 15 phút tiếp theo. Nhưng chính việc Granada "dám" đá sòng phẳng với Atletico Madrid đã khiến họ trả giá. Dâng cao và bị hở sườn ở tuyến sau, Granada bị thủng lưới ở phút 34.

Trong pha phản công nhanh, Torres có pha dốc bóng tốc độ ở cánh trái, ngoặt bóng rồi bình tĩnh tạt vào giữa cho trung vệ Godin băng vào. Khi đón bóng, Godin đã bị hậu vệ Sissoko bên phía Granada phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m và tiền đạo Mandzukic lạnh lùng sút thành công, mở tỉ số trận đấu.

Đây là bàn thắng do công Mandzukic nhưng lại đậm dấu ấn của Torres. Trong trận này, HLV Simeone đã dùng bộ đôi Torres - Mandzukic và họ đã tỏ ra khá ăn ý. Đá với Mandzukic, Torres hoạt động rộng, kéo dãn hàng thủ đối phương. Trong khi nếu đá cặp với Griezmann, Torres lại dấn sâu hơn vào vòng cấm và nhường nhiệm vụ lôi kéo cho tiền đạo người Pháp.

Sau khi có bàn thắng, Atletico Madrid chủ động giữ  nhịp trận đấu ở nhịp độ thấp và vì vậy, hàng công yếu ớt của Granada hầu như không thể tiếp cận với khung thành thủ môn Moya. 

Đầu hiệp hai, HLV Simeone đưa Griezmann vào thay Torres. Đến phút 88, tiền đạo vừa vào sân Raul Garcia nhận đường tạt của Arda Turan, dứt điểm ở cự li gần ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico Madrid .

Thắng trận, Atletico Madrid trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng  với 41 điểm, tạm kém đội đầu bảng Real Madrid 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên