04/03/2014 00:09 GMT+7

Atletico Madrid thành công với “bóng đá bộ lạc”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chi rất ít tiền để mua cầu thủ nhưng Atletico Madrid đang rất thành công. Và thành công của họ nhờ vào triết lý “bóng đá bộ lạc” của HLV Diego Simeone.

Trong trận “derby thành Madrid” đêm 2-3, Atletico Madrid cầm hòa Real Madrid (R.M) 2-2 trên sân Vicente Calderon. Ðó là trận đấu Atletico Madrid đã chơi rất hay với lối đá đầy sức mạnh, đậm chất kỹ thuật và dẫn trước R.M 2-1 đến phút 81, trước khi tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2. Kết quả này giúp R.M tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với 64 điểm sau 26 vòng đấu. Barca với 63 điểm xếp thứ hai và Atletico Madrid đứng thứ ba được 61 điểm.

Trả lời báo điện tử Goal.com sau trận đấu, HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) nói: “Chúng tôi chơi khá tốt trong trận đấu này và tôi tự hào về những gì các cầu thủ đã thể hiện. La Liga còn 12 vòng nữa là kết thúc và chúng tôi vẫn có cơ hội để giành ngôi vô địch”. Quả thật với phong độ ấn tượng này, Atletico Madrid hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch, mà trước mắt họ đang có cơ hội bứt phá khi R.M gặp Barca ngày 23-3 ở vòng 29 La Liga.

Không chỉ hi vọng vào chức vô địch La Liga, Atletico Madrid cũng chơi rất hay ở Champions League mùa này khi hoàn thành vòng đấu bảng với vị trí nhất bảng G (16 điểm sau 6 trận). Ở lượt đi vòng 1/16 Champions League, Atletico Madrid xuất sắc hạ AC Milan 1-0 trên sân khách San Siro và tràn đầy hi vọng vào tứ kết.

Thật lạ lùng khi Atletico Madrid đang thành công trong bối cảnh khủng hoảng tài chính với số nợ lên đến 775 triệu USD. Ðể có tiền trả nợ hồi đầu mùa, họ phải bán đi ngôi sao sáng nhất Radamel Falcao cho AS Monaco (Pháp) với giá 60 triệu euro. Ngoài ra, những cầu thủ thuộc dạng vô danh của Atletico Madrid như Gabi, Raul Garcia, Mario Suarez, Koke, Diego Costa, Arda Turan... giờ đây bỗng dưng tạo thành một tập thể hết sức hoàn hảo.

Ðặc biệt, họ luôn chơi bóng với triết lý tấn công không biết sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào và từng khiến Barca lẫn R.M phải khốn đốn mùa này. Trong đó Diego Costa đang là hiện tượng với 21 bàn thắng sau 24 trận ở La Liga, xếp thứ hai trong danh sách “vua phá lưới”, chỉ kém hai bàn so với Ronaldo. Còn Koke ở tuổi 22 đã tạo nên sức hút lớn cho các “đại gia” châu Âu với lối đá thông minh, kỹ thuật và tài kiến thiết tuyệt vời.

Ðâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của Atletico Madrid?

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Diego Simeone là nhân tố quan trọng nhất khi ông đã thành công trong việc truyền niềm tin cho các cầu thủ Atletico Madrid, gắn kết họ với nhau thành một tập thể vững chắc.

Trong quyển tự truyện mang tên El Efecto Simeone, HLV Diego Simeone cho biết: “Thời gian tốt nhất để nói chuyện với những đứa trẻ là vào buổi tối trước khi chúng ngủ. Khi đó chúng cảm thấy thoải mái, tập trung lắng nghe và tiếp thu. Tôi cũng xem các cầu thủ Atletico Madrid như những đứa trẻ. Tôi ghé vào phòng khi họ đang thoải mái trước lúc ngủ và nói với họ những gì cần thiết. Tôi cũng yêu cầu các cầu thủ phải ngồi ăn chung một bàn lớn, không tách riêng từng bàn để tránh tình trạng chia bè kết đảng. Tôi muốn các cầu thủ phải đối xử với nhau như thành viên trong bộ lạc hoặc một gia đình lớn”.  

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên