23/08/2015 03:34 GMT+7

Atletico Madrid nhọc nhằn hạ "tân binh" Las Palmas

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 23-8, ở vòng 1 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Atletico Madrid nhọc nhằn hạ đội bóng mới lên hạng Las Palmas nhờ bàn thắng từ cú sút phạt của tiền đạo Antoine Griezmann.

Griezmann (thứ hai từ phải) cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Las Palmas - Ảnh: Reuters

Dù đã mua rất nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng ở trận mở màn La Liga mùa bóng 2015-2016, HLV Diego Simeone chỉ tung ra hai tân binh là tiền đạo Jackson Martinez, tiền vệ sáng tạo Oliver Torres cùng "người cũ trở về", hậu vệ Filipe Luis.

Lợi thế sân nhà cộng với đẳng cấp vượt trội, Atletico Madrid đã nhập cuộc rất tốt, nhanh chóng đẩy đối phương về thế chống đỡ. Và không phải đợi lâu, phút 16, họ đã có bàn mở tỉ số khi Antoine Griezmann sút phạt trực tiếp thành bàn.

Video clip trận Atletico Madrid thắng Las Palmas 1-0 - Nguồn: Youtube

Tưởng rằng bàn thắng đến sớm sẽ giúp Atletico Madrid có trận đấu dễ thở. Nhưng mọi thứ trên sân đã không diễn ra như vậy. Trong hơn 80 phút còn lại, có những thời điểm Atletico Madrid bùng lên, sử dụng các pha bật bóng nhỏ, gây được áp lực cực lớn trước khung thành đối phương. Nhưng nhìn chung, các đợt "hãm thành" này cũng không nhiều lại không duy trì được lâu.

Ngoài pha lập công của Griezmann, lần gần nhất Atletico Madrid tiến gần nhất đến bàn thắng thứ hai là cú sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm cột dọc của Koke vào cuối trận.

Ngược lại, ở đầu sân bên kia, hàng thủ Atletico Madrid đã có một pha sai lầm trong kèm người ở tình huống đá phạt, để David Simon thoải mái đánh đầu ở cự li 6m, đưa bóng chạm mép trên xà ngang ra ngoài. Sau đó, khung thành Atletico Madrid lại chao đảo bởi cú sút cự li gần của Aythami nhưng thủ môn Oblak xuất sắc bay người cản phá.

Sau trận thắng chật vật này, HLV Diego Simeone hẳn sẽ còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là hàng tiền đạo. Tân binh Jackson đá không tốt, bị thay ra bởi Fernando Torres ở phút 60. Khi vào sân, Torres được khán giả vỗ tay ủng hộ nhưng sự thất vọng anh để lại là rất lớn. Torres tỏ ra khá vụng về trong các pha xử lý, lại còn "đóng kịch" kiếm phạt 11m nên phải lãnh thẻ vàng.

Tuy nhiên, HLV Simeone có thể an ủi phần nào khi cầu thủ trẻ Oliver Torres đã chơi tốt trong vai trò tiền vệ sáng tạo, trám vào vị trí Arda Turan bỏ lại khi anh này chuyển sang Barcelona. Ngoài ra, Filipe Luis cũng đá rất ăn ý với các đồng đội cũ và có nhiều pha lên bóng sắc sảo bên cánh trái.

Kết quả các trận đấu khác: Deportivo - Real Sociedad 0-0; Espanyol - Getafe 1-0; Rayo Vallecano - Valencia 0-0

 

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên