08/01/2015 05:30 GMT+7

Atletico Madrid nhấn chìm Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-1, trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madird xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Real Madrid trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Cả hai HLV Ancelotti và Simeone đều có những điều chỉnh đáng ngạc nhiên trong đội hình xuất phát. Về phía Real Madrid, Ronaldo không đá chính. Còn bên phía Atletico Madrid, hai tiền vệ quan trọng nhất của đội là Tiago và Koke đều ngồi dự bị.

James được đôn lên đá thay Ronaldo để tạo thành bộ ba tấn công cùng Bale và Benzema trong khi Khedira được đá chính ngay từ đầu để phối hợp cùng Isco, Kroos, tăng sức đánh chặn ở tuyến giữa của Real Madrid. Bên phía Altetico Madrid, Torres được đá thay Mandzukic, tạo thành bộ đôi tấn công cùng Griezmann. 

Điều bất ngờ là Real Madrid đã nhập cuộc rất tốt và suýt ghi bàn ngay phút thứ nhất nếu như thủ môn Oblak không xuất sắc đẩy được cú đánh đầu cực mạnh của Ramos. Sau pha bóng nguy hiểm, Real Madrid tiếp tục tấn công phủ đầu, vây ép đối phương, dồn toàn bộ 11 cầu thủ Atletico Madrid về phần sân nhà.

Tuy nhiên, càng thi đấu, Atletico Madrid dần lấy lại thế trận và thể hiện được sự lì lợm của mình, nhưng vẫn tỏ ra lép vế trước Real Madrid. Cơ hội nguy hiểm thứ hai trong hiệp một cũng thuộc về Real Madrid khi Benzema tung cú sút chéo góc từ rìa vòng cấm nhưng Oblak một lần nữa xuất sắc, ngã người tóm gọn bóng.

Trong hiệp một, hàng công Atletico Madrid chơi không ăn nhịp dù từng cá nhân hoạt động khá tốt. Griezmann nhanh nhẹn nhưng chưa ăn ý với Torres trong khi chính Torres chưa có phong độ cao nhất dù anh tích cực di chuyển và nhiều lần nỗ lực đột phá.

Dù vậy, trước những pha bóng nhanh của Atletico Madrid, cặp trung vệ của Real Madrid cũng đã bộc lộ hai sai sót chết người. Một lần Varane để mất bóng vào chân Griezmann nhưng anh đã kịp bay người phá bóng sửa sai. Ít phút sau, Ramos đánh đầu phá bóng không quyết đoán đưa bóng vào vị trí của Saul trong vòng cấm, may mà Marcelo kịp lao về chặn cú sút của Saul.

Và khi sang hiệp hai, Atletico Madrid đã tận dụng triệt để những yếu kém của cặp trung vệ Real Madrid, ghi được hai bàn thắng. Phút 58, trong tình huống không thật sự nguy cấp, Ramos đã phạm lỗi với Raul Garcia trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt 11m và chính Garcia sút thành công, mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau khi thua bàn, HLV Ancelotti đã tung Ronaldo vào thay James - cầu thủ chơi năng nổ nhưng kém hiệu quả. Ngược lại, HLV Simeone tăng cường hàng tiền vệ bằng việc đưa Koke vào thay Torres. Có bàn thắng, Atletico Madrid chủ động chơi rắn, không ngần ngại va chạm và phải lãnh đến 6 thẻ vàng nhưng điều này giúp thế trận của họ rất vững vàng và khiến những ngôi sao của Real Madrid gặp bế tắc.

Rồi đến phút 76, trong tình huống đá phạt góc của Atletico Madrid, Varane bật cao đón hụt bóng còn Ramos không theo kèm được Gimenez để cầu thủ người Uruguay bật cao đánh đầu tung lưới Navas, ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu.

Trận thắng giúp Atletico Madrid tạo được lợi thế rất lớn trước Real Madrid và có cơ hội lớn loại nhà đương kim vô địch khỏi Cúp nhà Vua để trả món nợ thua với tổng tỉ số 5-0 ở vòng tứ kết Cúp hồi mùa rồi. Trong mùa bóng này, sau bốn lần chạm trán, Atletico Madrid đang tỏ ra vượt trội Real Madrid với ba trận thắng và một trận hòa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên