14/09/2014 04:20 GMT+7

Atletico Madrid hạ Real Madrid ngay tại Bernabeu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 14-9, Atletico Madrid đã ngẩng cao đầu rời khỏi sân Bernabeu của Real Madrid với trọn vẹn 3 điểm sau khi giành chiến thắng 2-1 trong trận derby thành Madrid ở vòng 3 La Liga.

Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan chính là người đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 76, bằng cú sút chéo góc, nhẹ nhưng hiểm hóc. Người kiến tạo cho Turan là hậu vệ Juanfran sau khi thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa. Trước đó, Atletico Madrid cũng chính là đội đã mở tỉ số trận đấu, do công của tiền vệ Tiago từ quả phạt góc của Koke ở phút thứ 10. 

Một lần nữa, Real Madrid cho thấy họ đang có vấn đề rất lớn trong hệ thống phòng ngự. Trong bàn thắng của Tiago, Benzema đã không theo kịp tiền vệ người Bồ Đào Nha, để anh này chiếm không gian, đánh đầu ở cự li gần ghi bàn. Còn ở bàn thắng thứ hai, hàng phòng ngự của Real Madrid không làm chủ tình hình, bị lố đà sau đường chuyền ngược lại của Juanfran, bỏ lỏng cả Raul Garcia lẫn Arda Turan trong vòng cấm, giúp Turan có đủ không gian lẫn thời gian để tung ra cú dứt điểm nguy hiểm.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Real Madrid được thực hiện ở phút 26, từ chấm phạt 11m do công của Ronaldo. Đây cũng chính là thời điểm lóe sáng hiếm hoi của Ronaldo nói riêng và Real Madrid nói chung. Chính Ronaldo đã có pha đảo chân kỹ thuật buộc Siqueira phải phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền.

Còn lại, Ronaldo chơi dưới sức và cho thấy vẫn chưa thật sự bình phục. Dù vậy, Ronaldo cũng có hai lần kiến tạo khá tốt cho Benzema nhưng tiền đạo này đã kết thúc quá tệ. Trong khi đó James và Bale, hai cầu thủ nằm trong top 5 cầu thủ đắt giá nhất thế giới, thi đấu mờ nhạt. Còn Kroos vẫn chưa chứng tỏ được giá trị với vai trò phòng ngự ở hàng tiền vệ 3 người.

Nếu như Real Madrid chưa khắc phục được những điểm yếu mình, đã thua 2 trong 3 trận đầu tiên tại La Liga, thì Atletico Madrid dường như đã lấy lại được tinh thần và sự chặt chẽ vốn có. Ở trận này, đội khách chơi không thật sự sắc sảo nhưng hệ thống phòng ngự hợp lý cùng lối đá không khoan nhượng đã giúp họ có điểm. Tổng cộng có đến 7 cầu thủ Atletico Madrid phải lãnh thẻ vàng và đội chỉ có 36% thời gian kiểm soát bóng.

Trận thắng giúp Atletico Madrid khẳng định sức mạnh khi đã giành thắng lợi trước Real Madrid trong hai lần đối đầu gần nhất, chỉ trong vòng một tháng qua. Như vậy sau 3 vòng đấu tại La Liga, đương kim vô địch  Atletico Madrid có được 7 điểm, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Barcelona.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên