18/03/2014 05:31 GMT+7

AS Roma và Napoli cùng thắng

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-3, ba bàn thắng của Francesco Totti, Mattia Destro và Vasilios Torosidis đã giúp AS Roma đánh bại Udinese 3-2 trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 28 Serie A.

Ở trận đấu muộn còn lại, Napoli cũng đã vượt qua Torino 1-0 trên sân khách để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

Trên sân Olimpico, AS Roma áp đảo Udinese ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 22, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gervinho thoát xuống tung cú dứt điểm căng khiến thủ môn Scuffet không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt đội trưởng Francesco Totti ập vào tung cú đá bồi mở tỉ số cho AS Roma.

Bị thủng lưới, Udinese dồn lên tấn công và đã dính đòn của đội chủ nhà. Phút 30, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mattia Destro thoát xuống lừa bóng qua cả thủ môn Scuffet rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho AS Roma.

Udinese tiếp tục tấn công và hi vọng có điểm lóe lên với đội khách khi tiền vệ Giampiero Pinzi với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc đã đánh bại được thủ môn De Sanctis ở đầu hiệp 2, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Udinese. 

Nhưng cũng chỉ ít phút sau, cách biệt 2 bài được lập lại cho AS Roma. Tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho AS Roma là tiền vệ Vasilios Torosidis (phút 69) với pha nã đại bác từ cự li khoảng 30m, không cho thủ môn Scuffet cơ hội cản phá.

Phút 80, tiền vệ Dusan Basta rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Udinese với pha bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm sau tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái. Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Udinese làm được ở trận thắng.

Thắng trận này, AS Roma xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 61 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 14 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Trái ngược với AS Roma, Napoli đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Torino và phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Gonzalo Higuain, thầy trò HLV Rafael Benítez mới giành trọn 3 điểm.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Gonzalo Higuain ghi ở phút 90 sau một tình huống phản công nhanh.

Thắng trận này, Napoli củng cố vững chắc suất dự Champions League (xếp thứ 3) với 58 điểm, hơn đội xếp thứ tư Fiorentina 10 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên