23/09/2011 09:41 GMT+7

AS Roma tuột mất chiến thắng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - CĐV AS Roma vẫn còn tiếc hùi hụi cho thầy trò HLV Luis Enrique khi để tuột mất chiến thắng ở những phút cuối cùng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Siena trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 3 giải VĐQG Ý diễn ra rạng sáng 23-9 (giờ VN).

Jf9WJtnZ.jpgPhóng to
Các cầu thủ AS Roma vui mừng với bàn mở tỉ số của Osvaldo - Ảnh Reuters

HLV Enrique vẫn cố gắng xây dựng cho AS Roma lối chơi nhanh, phối hợp nhuần nhuyễn theo phong cách CLB Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, AS Roma chỉ vượt trội đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng chứ không tạo được thế trận áp đảo. Thậm chí, họ còn khiến CĐV phải nơm nớp trước những đợt phản công sắc nhọn của đối thủ.

Dù thua kém đội chủ nhà về thực lực và danh tiếng Siena mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 15 khi tiền đạo Brienza của Siena đánh đầu cực mạnh buộc thủ môn Lobont phải trổ hết tài mới cứu thua được cho AS Roma.

Tuy nhiên, sau rất nhiều pha phối hợp chệch choạc, AS Roma cũng có được pha tấn công đẹp mắt phút 25. Nhận quả tạt từ trái vào của Jose Angel, Borriello hãm bóng một nhịp rồi căng ngang cực mạnh cắt mặt khung thành Siena và Osvaldo xuất hiện đúng lúc đưa chân đệm bóng cận thành mở tỉ số cho AS Roma.

eQM7aigY.jpgPhóng to

Nỗi thất vọng của các cầu thủ AS Roma sau khi bị gỡ hòa - Ảnh AFP

Sau bàn thắng của khoảnh khắc xuất thần này, AS Roma không tìm được sự hưng phấn mà vẫn tiếp tục tỏ ra ì ạch và chệch choạc trong các pha phối hợp. Ngược lại, Siena nhiều lần tung đòn “hồi mã thương” khiến hàng chục ngàn cổ động viên AS Roma có mặt trên sân Olimpico phải thót tim.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, lối chơi AS Roma có phần khá hơn và nhiều lần buộc thủ môn Brkic phải trổ tài cứu thua. Nhưng trong lúc mải mê tấn công nhưng các cơ hội thì cứ lần lượt bị hoang phí bởi Osvaldo, De Rossi, Totti,.. AS Roma cũng suýt bị thủng lưới phút 69 với cú đánh đầu cận thành của Pablo Gonzalez bị trung vệ Kjaer cản phá ngay trên vạch vôi khung thành.

Mọi người bắt đầu nghĩ đến chiến thắng cho đội chủ nhà khi trận đấu trôi dần về những phút cuối cùng thì kịch tính xảy ra. Phút 88, sau một loạt tình huống phối hợp bật tường nhanh, Brienza bất ngờ cầm bóng đột phá và tung cú sút sấm sét từ cự ly khoảng 18 mét. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Lobont nhưng lại dội cột bật ra để cho Vitiello ập vào sút bồi chính xác cân bằng tỉ số 1-1, giành lại một điểm xứng đáng Siena.

2y4vf1Yi.jpgPhóng to
Totti (phải) của AS Roma không theo nổi những đợt tấn công nhanh của Siena - Ảnh AFP

Dù được đánh giá sẽ là “ngựa ô” đầy tham vọng của mùa giải năm nay nhưng AS Roma đã đi vào vết xe đổ của hai đại gia AC Milan, Inter Milan. AS Roma vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau năm trận chính thức từ đầu mùa (3 trận tại giải VĐQG Ý và 2 trận tại vòng play-off Europa League) và đang tạm xếp thứ 14 tại giải VĐQG Ý với chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên