26/09/2011 09:13 GMT+7

AS Roma đã biết thắng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - HLV Luis Enrique (AS Roma) đã thở phào nhẹ nhõm sau khi tân binh Pablo Osvaldo ghi bàn duy nhất giúp AS Roma giành chiến thắng 1-0 trên sân Ennio Tardini của Parma trong trận đấu muộn vòng 4 giải VĐQG Ý diễn ra rạng sáng 26-9 (giờ VN).

TTO - HLV Luis Enrique (AS Roma) đã thở phào nhẹ nhõm sau khi tân binh Pablo Osvaldo ghi bàn duy nhất giúp AS Roma giành chiến thắng 1-0 trên sân Ennio Tardini của Parma trong trận đấu muộn vòng 4 giải VĐQG Ý diễn ra rạng sáng 26-9 (giờ VN).

AS Roma được đánh giá sẽ là “ngựa ô” của giải VĐQG Ý mùa này khi có sự chuẩn bị chu đáo và ồ ạt tăng cường lực lượng. Thế nhưng từ đầu mùa giải, AS Roma thực sự đang chìm trong khủng hoảng với chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua trên mọi đấu trường.

HLV người Tây Ban Nha Luis Enrique phải gánh chịu sức ép khủng khiếp từ lãnh đạo đội bóng lẫn người hâm  mộ. Và giới chuyên môn nhận định nếu AS Roma tiếp tục không thắng, Enrique có thể nối gót đồng nghiệp Gasperini ở Inter Milan trở thành HLV thứ hai bị sa thải của giải VĐQG Ý.

Thế nên dù phải làm khách, AS Roma vẫn chọn lối chơi tấn công và trung thành với đội hình xuất phát giàu sức công phá 4-3-3. AS Roma cố gắng chơi theo mô hình Barcelona là giữ bóng nhiều, tấn công nhanh bằng những pha phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn với Francesco Totti là mũi nhọn cao nhất trên hàng công, De Rossi giữ vai trò tiền vệ trụ và là người phân phối bóng cho tuyến trên.

Trận đấu càng hấp dẫn hơn khi Parma được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà cũng quyết giành trọn 3 điểm. Tuy cầm bóng ít hơn nhưng đội chủ nhà Parma lại có nhiều cơ hội ăn bàn trước. Đó là cú đánh đầu của Lucarelli (phút 12) hay cú kết thúc của Giovinco (phút 28),...

Phút 39, hàng ngàn khán giả trên sân Ennio Tardini phải thót tim khi Totti sút xa sấm sét đưa bóng bật tay thủ môn Mirante (Parma) dội cột. Osvaldo ập vào đá bồi nhưng tiếp tục bị Mirante cản phá.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, AS Roma vẫn trung thành với lối chơi tấn công và cụ thể hóa được ưu thế thành bàn mở tỉ số do công tân binh Osvaldo phút 50.  Từ quả treo bóng bên cánh phải của Rossi, Osvaldo chọn điểm rơi chính xác rồi bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc làm bó tay thủ môn Mirante, mở tỉ số 1-0 cho AS Roma. Tân binh trị giá 17,5 triệu euro của AS Roma đang có phong độ rất tốt và đây  là bàn thắng thứ hai của anh sau 2 trận liên tiếp.

Bàn mở tỉ số của Osvaldo khiến phần còn lại của trận đấu trở nên  hấp dẫn bởi Parma vùng lên tân công quyết tìm bàn gỡ. Nhiều pha dàn xếp bóng đẹp mắt được tạo ra nhưng tiếc là không đội nào tận dụng được cơ hội nên trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách AS Roma.

Chiến thắng đầu tiên trong mùa này giúp AS Roma tạm vươn lên vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng giải VĐQG Ý với 5 điểm sau 4 lượt.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AS Roma Luis Enrique Parma