23/06/2013 11:52 GMT+7

AS Monaco chống lại Ligue 1

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - AS Monaco phải nhờ đến tòa án để chống lại yêu cầu của ban tổ chức Giải vô địch Pháp (Ligue 1) và 19 CLB khác đang chơi tại giải này về việc cắt giảm điều luật ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân của các cầu thủ thuộc biên chế Monaco.

Năm 1963, một điều luật được ban hành đặc cách cho những công dân nước ngoài làm việc tại Công quốc Monaco không phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Điều này cho phép những người lao động có thu nhập cao, đơn cử như các cầu thủ, có thể tránh được khoản thuế cao đánh vào mình.

Sẽ chẳng có điều gì để phàn nàn nếu như AS Monaco không dùng luật miễn thuế như một chiêu bài để thu hút các cầu thủ ngôi sao đến thi đấu.

Chẳng hạn, tiền đạo Radamel Falcao, người vừa chuyển đến Monaco với giá 78 triệu USD đầu tháng 6-2013, sẽ nhận mức lương 18,2 triệu USD/năm (383 tỉ đồng) mà không phải chịu một xu tiền thuế! Trong khi đó nếu thi đấu ở Anh, Falcao sẽ phải nộp 9,1 triệu USD/năm tiền thuế (50%). Còn nếu đá cho một CLB bình thường ở Ligue 1 (lãnh thổ Pháp), Falcao sẽ bị mất 13,65 triệu USD/năm (75%). Điều này khiến chiêu bài miễn thuế mà Monaco trưng ra rất có sức thu hút với giới cầu thủ. Do đó, các CLB khác ở Ligue 1 quyết không để Monaco lợi dụng điều này để mua cầu thủ ồ ạt.

Tuy nhiên ngày 19-6, chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini tuyên bố trong thời điểm hiện tại, luật cân bằng tài chính của UEFA không thể sờ tới Monaco. Ông Platini cho biết khi nào Monaco chưa tham dự những giải đấu ở cấp độ châu lục (Champions League hay Europa League) thì UEFA không thể ngăn cản đội này vung tiền mua cầu thủ.

Cách đây vài ngày, ban tổ chức Ligue 1 đã yêu cầu Monaco phải chuyển trụ sở về Pháp để chịu thuế như những CLB khác. Yêu cầu này nhận được sự hưởng ứng từ các đội còn lại. Do không chấp nhận điều đó nên AS Monaco đã quyết định nhờ đến sự can thiệp pháp lý để gìn giữ lợi ích cho mình.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tòa án Ligue 1 AS Monaco