11/11/2012 02:29 GMT+7

Arteta sút hỏng penalty, Arsenal chia điểm với Fulham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 10-11, Arteta đã có một trận đấu tồi tệ khi tặng cho Fulham một quả penalty, rồi sút hỏng một quả penalty khác của Arsenal, khiến pháo thủ bị Fulham cầm chân 3-3 ngay tại thánh địa Emirates.

RpBKJXGq.jpgPhóng to
HtZgbb65.jpg
Nỗi thất vọng của Arteta sau khi sút hỏng 11m ở phút bù giờ cuối cùng - Ảnh: AP

Không Wilshere (treo giò), Gervinho (chấn thương), HLV Wenger buộc phải tin dùng Olivier Giroud - chân sút liên tục gây thất vọng từ đầu mùa. Nhưng lần này niềm tin của HLV Wenger được đền đáp khi Giroud thi đấu một trận xuất thần, cứu Arsenal tránh được một trận thua bẽ mặt ngay trước CĐV nhà.

Ngay ở phút thứ 11, Giroud đã lên tiếng với một pha chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới thủ thành Schwarzer sau quả phạt góc bên cánh phải của Walcott, đem về bàn mở tỉ số cho Arsenal từ rất sớm. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Giroud cho Arsenal tại giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Fulham và bàn thắng thứ 2 đến với họ khá dễ dàng. Phút 23, từ pha lên bóng bên cành phải, Arteta thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Podolski chạy cắt mặt hậu vệ Fulham đệm bóng tung lưới thủ thành Schwarzer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Dẫn trước 2-0, Arsenal bắt đầu tỏ ra chủ quan và họ đã phải trả giá giống như trận gặp Schalke tại đấu trường Champions League cách đây ít ngày.

Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh phải của Bryan Ruiz, Berbatov chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Mannone từ cự ly gần, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Fulham.

LRBPT79R.jpgPhóng to
Giroud tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: Getty
cWcgTixb.jpgPhóng to
Niềm vui của Podolski sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal - Ảnh: Getty

Bàn thua không giúp các hậu vệ Arsenal tỉnh ra. Họ vẫn thi đấu hớ hên, để lộ ra nhiều khoảng trống và Fulham đã không bỏ lỡ cơ hội để buộc thủ thành Mannone phải vào lưới nhặt bóng lần 2.

Phút 40, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Berbatov thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện quả tạt cho Kacaniklic bật cao đánh đầu. Bóng đập đất bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Mannone, đem về bàn gỡ 2-2 cho Fulham.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả đối với hàng phòng ngự Arsenal. Phút 66, Arteta phạm sai lầm nghiêm trọng khi để Bryan Ruiz cướp bóng ngay trong chân rồi sau đó lại phạm lỗi với cầu thủ này trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Berbatov bước lên đánh lừa thủ thành Mannone, nâng tỉ số lên 3-2 cho Fulham.

Không muốn bẽ mặt trước CĐV nhà, Arsenal dồn lên tấn công và Giroud đã tỏa sáng đem về bàn gỡ 3-3 cho các pháo thủ. Phút 69, từ đường chuyền tinh tế bên cánh trái của Cazorla, Giroud phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Schwarzer.

Dù may mắn đã không đứng về phía chủ nhà khi bóng trúng cột dọc, nhưng Walcott đã có mặt thực hiện pha treo bóng cho Giroud lần thứ 2 tung cú dứt điểm bằng đầu hạ thủ thành Schwarzer, quân bình tỉ số 3-3 cho Arsenal.

5BjdrKGh.jpgPhóng to
Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số 1-2 cho Fulham của Berbatov - Ảnh: PA
ClFFiHVk.jpgPhóng to
Pha đánh đầu gỡ hòa 2-2 của Kacaniklic - Ảnh: EPA

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Fulham và cơ hội đã đến với họ ở những phút đấu thêm giờ. Phút 90+4, Arshavin đột phá và tạt bóng từ bên cánh trái, bóng chạm tay hậu vệ Riether, đem về cho Arsenal một quả penalty.

Arteta lãnh trách nhiệm bước lên đối mặt với thủ thành Schwarzer nhưng lại sút hỏng (bị Schwarzer đẩy), khiến Arsenal không thể có được bàn thắng thứ tư để vượt qua Fulham.

Hòa 3-3, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 với 16 điểm, kém đội xếp thứ tư Everton 4 điểm và kém đội đầu bảng M.U 11 điểm.

* Ở một diễn biến khác, Everton (20 điểm) đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng khi lội ngược dòng đánh bại Sunderland 2-1 trên sân nhà.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên