22/12/2015 05:56 GMT+7

Arsene Wenger: "Arsenal đang sở hữu điều đặc biệt"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận thắng xuất sắc 2-1 trước Manchester City (M.C) vào rạng sáng 22-12, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã không tiếc lời khen các cầu thủ, cho rằng "đội bóng đang sở hữu điều gì đó rất đặc biệt".

Pha ăn mừng độc đáo của Walcott và Metersacker sau trận Arsenal thắng Manchester City 2-1 - Ảnh: Reuters
Pha ăn mừng độc đáo của Walcott và Metersacker sau trận Arsenal thắng Manchester City 2-1 - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, HLV Wenger nói: "Arsenal đã thể hiện một điều gì đó rất đặc biệt trên sân. Thật tuyệt khi thấy các cầu thủ vẫn tiếp tục chiến đấu khi đôi chân đã muốn ngừng. Các trận thắng, đặc biệt chiến thắng trong những trận đấu lớn, mang lại niềm tin cho đội. Hãy còn quá sớm để nói về chức vô địch nhưng Arsenal đang trong nhóm cạnh tranh".

Dù không trực tiếp ghi bàn, Ozil vẫn để lại dấu ấn đậm nét với hai pha kiến tạo và điều này khiến HLV Wenger rất hài lòng. Ông nói: "Bạn sẽ còn thấy Ozil tỏa sáng. Tôi làm bóng đá đủ lâu để biết rằng phải trải qua một quá trình rất dài mới đạt được trình độ như thế này".

Nhà cầm quân người Pháp nhận xét về trận đấu: "Đây là trận đấu rất quyết liệt vì hai đội đã chơi đúng sức. Arsenal ghi hai bàn rất đẹp trong hiệp một và hơi run rẩy lúc bị rút ngắn tỉ số còn 1-2. Khi Bony và Jesus Navas vào sân, bạn biết rằng họ sẽ tạo ra được sự khác biệt. Yaya Toure có thể thi đấu ở mọi vị trí, ghi nhiều bàn thắng quan trọng và pha lập công này là một trong những bàn tuyệt vời nhất".

Trong khi đó, HLV Pellegrini tỏ ra hơi thất vọng vì trận thua. Ông nói: "Bàn thắng đầu tiên của Arsenal đến từ cú sút đầu tiên của họ trong trận. Bàn thắng thứ hai tạo ra bước ngoặt quyết định trận đấu và lại xuất phát từ lỗi của M.C. Tôi không vui lắm vì thật sự M.C thi đấu hay hơn Arsenal. Trước khi Walcott ghi bàn rất đẹp, M.C cầm bóng nhiều và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn".

Bại trận trước Arsenal, M.C tạm đứng hạng ba, kém Arsenal 4 điểm và thua đội đầu bảng Leicester 6 điểm. Với khoảng cách này, nhà cầm quân người Chile tin rằng M.C vẫn đang trong cuộc đua giành chức vô địch.

Ông nói: "Phía trước vẫn còn rất nhiều trận với tổng số 63 điểm. Cách M.C thi đấu trong hiệp hai cho thấy chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch. Tôi không biết nhiều về các thống kê nhưng rõ ràng chúng tôi vẫn nằm trong nhóm cạnh tranh. Nếu không tin M.C có thể cạnh tranh chức vô địch, bạn là người rất yếu chuyên môn".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên