12/04/2014 23:46 GMT+7

Arsenal vất vả loại Wigan sau loạt luân lưu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 13-4, thủ môn Fabianski đã trở thành người hùng giúp Arsenal thắng Wigan 4-2 trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết Cúp FA. Trước đó hai đội đã hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu.

Trong loạt sút luân lưu, các cầu thủ Wigan đã thực hiện không thành công hai quả sút đầu tiên. Lần lượt Gary Caldwell rồi Jack Collison đều không chiến thắng được thủ môn Fabianski. Trong khi đó cả bốn cầu thủ sút luân lưu của Arsenal là Arteta, Kallstrorm, Giroud và Cazorla đều đã chiến thắng thủ môn Carson. Hai cầu thủ sút thành công cho Wigan là Beausejour và McArthur.

Dù bị cơn bão chấn thương "tràn qua" nhưng đội hình ra sân của Arsenal vẫn hơn hẳn Wigan, với sự góp mặt của những tên tuổi như Cazorla, Podolski, Chamberlain, Ramsey, Mertersacker... Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal đã chơi môt trận đấu rất bế tắc trước hàng thủ của Wigan, đặc biệt là sự vụng về của Sanogo trong vai trò tiền đạo cắm.

Wigan chọn lối đá phòng ngự phản công như cách họ đã loại Manchester City ở vòng tứ kết nhưng phải nói rằng hệ thống phòng ngự của họ lại phạm quá nhiều sai sót. Các cầu thủ Wigan chơi đầy quyết tâm nhưng lại để lộ rất nhiều khoảng trống, đặc biệt là vị trí giữa hai trung vệ Boyce - Crainey. Trong hiệp một, Sanogo đã vài lần đột phá vào được khoảng trống này nhưng lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt với thủ môn Carson.

Phòng ngự không vững vàng, Wigan phản công cũng không mấy sắc sảo khi chỉ trông chờ vào các pha đột phá cá nhân hoặc sai lầm từ hàng thủ Arsenal. Dù vậy, họ vẫn thành công khi ở phút 59, trung vệ Mertesacker đã phạm lỗi với McManaman trong vòng cấm giúp Wigan được hưởng quả phạt 11m và Jordi Gomez sút thành công, mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, HLV Wenger buộc phải thay đổi chiến thuật, đưa Giroud vào thay Podolski, chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Đồng thời Gibbs vào thay Monreal bị chấn thương. Hai sự điều chỉnh này đã thổi hồn vào lối chơi của Arsenal.

Liên tiếp từ phút 75 tới 82, Arsenal một lần đưa bóng dội cột và một lần buộc trung vệ Crainey phải phá bóng trên vạch vôi. Cuối cùng, sức ép mà Arsenal tạo ra đã thành bàn khi Mertesacker đoái công chuộc tội, đánh đầu ở cự li gần, gỡ hòa 1-1.

Những tưởng Arsenal sẽ thừa thắng xông lên, tiếp tục gia tăng sức ép để tìm bàn thắng thứ hai nhưng rất bất ngờ, họ đã chủ động giảm nhịp độ tấn công. Arsenal vẫn cầm bóng, nhưng các đợt tấn công sau đó của họ tỏ ra khá nhạt nhòa. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai cũng như hai hiệp phụ, Arsenal chỉ có thêm một pha bóng nguy hiểm khi Chamberlain sút xa đưa bóng dội xà.

Vất vả vượt qua đương kim vô địch Wigan, Arsenal giành quyền vào chơi chung kết Cúp FA. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận Hull - Sheffield United (22g07 ngày 13-4).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Wigan Cúp FA