06/11/2014 04:35 GMT+7

Arsenal vẫn là “nhà trẻ”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nỗi ám ảnh về những lần bị lội ngược dòng một lần nữa đã trở lại với Arsenal khi họ bị Anderlecht cầm hòa 3-3 sau khi dẫn trước ba bàn trong trận đấu diễn ra rạng sáng 5-11.

Quá thất vọng trước cảnh “cầm vàng lại để vàng rơi” tái diễn, HLV Wenger làm điều mà ông hiếm khi làm trước truyền thông: chỉ trích các học trò.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Wenger sau trận đấu: “Chúng tôi đã có một trận đấu phòng ngự tệ hại. Khi tỉ số là 3-2, chúng tôi lại không thận trọng vì các cầu thủ muốn có thêm bàn thắng thứ tư. Cả trận, tôi chẳng lúc nào an tâm bởi đội phòng ngự quá tệ”.

“Giáo sư” phẫn nộ với học trò, nhưng người hâm mộ cũng bày tỏ nỗi thất vọng đối với chính HLV Wenger. Tờ Daily Mail trích dẫn lời cựu danh thủ Paul Merson, người từng gắn bó với Arsenal giai đoạn 1985-1997: “Thật lòng, tôi thấy Arsenal chẳng có chiến thuật gì cả khi tiếp tục lao lên tấn công dù đã dẫn trước 3-0. Điều này chẳng phải xảy ra một lần mà đã lặp đi lặp lại. Trong tay ông Wenger bây giờ đâu còn là những đứa trẻ mà là những cầu thủ tên tuổi từng tham dự World Cup. Nếu hiểu về chiến thuật, điều này ắt đã không xảy ra”.

Những chỉ trích của ông Merson đối với HLV Wenger không phải không có lý. Cách đây vài năm, việc bị lội ngược dòng như trước Anderlecht vừa qua rất quen thuộc với các CĐV Arsenal. Nhưng khi đó, họ vẫn có thể thông cảm cho HLV Wenger bởi trong tay ông là một dàn cầu thủ trẻ. Còn trong trận đấu rạng sáng qua, chỉ duy nhất Calum Chambers là cầu thủ trẻ ở hàng phòng ngự và bên cạnh anh là Per Mertesacker, Nacho Monreal, Kierran Gibbs, Mathieu Flamini... đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.

Trận hòa Anderlecht không hẳn là một thảm họa nhưng về mặt chuyên môn, Arsenal đã để lỡ cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng sớm hai lượt đấu trong bối cảnh cần tập trung sức lực cho cuộc chiến ở Giải ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng gần như cạn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Dortmund khi kém đối thủ 5 điểm. Điều này sẽ khiến họ nhiều khả năng phải đối đầu với những đội bóng mạnh như Bayern Munich, Real Madrid... ngay ở vòng 16 đội và cơ hội tiến vào tứ kết vì thế cũng trở nên hẹp dần.

[box]Real Madrid, Dortmund giành vé sớm

Loạt trận rạng sáng 5-11 ghi nhận Real Madrid (R.M) và Dortmund là hai đội bóng đầu tiên giành vé vượt qua vòng bảng Champions League.

Với chiến thắng 1-0 trước Liverpool, R.M giành trọn 12 điểm sau bốn lượt trận ở bảng B, bỏ xa đội xếp thứ nhì là FC Basel 6 điểm. Trong khi đó, dù mới có 3 điểm sau bốn trận nhưng Liverpool vẫn còn cửa đi tiếp nếu toàn thắng trong hai trận đấu cuối trước Basel và Ludogorets.

Đánh bại Galatasaray 4-1, Dortmund cũng có thành tích 12 điểm sau bốn trận nhưng họ vẫn cần thêm một chiến thắng nữa trong hai trận còn lại để giành ngôi đầu bảng D bởi đội xếp thứ nhì là Arsenal cũng đã có được 7 điểm.

Kết quả các trận đấu còn lại

Bảng A: Juventus - Olympiakos: 3-2; Malmo FF - Atletico Madrid: 0-2. Bảng B: Basel - Ludogorets: 4-0. Bảng C: Zenit St.Petersburg - Leverkusen: 1-2; Benfica - Monaco: 1-0.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên