12/03/2014 06:02 GMT+7

Arsenal thành hoặc bại đều tại… Ozil!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền vệ người Đức Mesut Ozil một lần nữa gây thất vọng khi chơi nhạt nhòa trong trận Arsenal hòa Bayern Munich (B.M) 1-1 trên sân khách Allianz Arena ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League…

Ở trận lượt đi, Mesut Ozil chính là người đã đá hỏng quả phạt đền dẫn Arsenal đến “bi kịch” thua trận 0-2 trên sân Emirates. Sau trận đấu đó, tiền vệ người Đức này đã công khai viết thư xin lỗi các CĐV Arsenal trên mạng xã hội Twitter và hứa sẽ cố gắng “đoái công chuộc tội” ở trận lượt về. Nhưng đáng tiếc là Ozil đã không thực hiện được lời hứa của anh khi chơi rất mờ nhạt và bị thay thế bằng Rosicky.

Theo thống kê trong 45 phút có mặt trên sân, Ozil chạm bóng chỉ khoảng 20 lần và không có được một tình huống gây sóng gió nào! Chính vì vậy mà khi Ozil bị thay thế, các tờ báo và hãng tin lớn như The Guardian, Daily Mail hay Euro Sport trực tuyến trận đấu đều có cùng nhận định: “HLV Arsene Wenger đã quyết định đúng”.

Mà không chỉ ở đấu trường Champions League, Ozil dạo thời gian gần đây luôn rất “chìm” và đó là một trong những nguyên nhân chính khiến Arsenal bỗng dưng tụt dốc ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đến thời điểm này, Arsenal đã kém đội dẫn đầu Chelsea đến 7 điểm và chính HLV Wenger đã thừa nhận đoàn quân của ông có rất ít cơ hội vô địch. Dù Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch Cúp FA nhưng giải đấu thật sự không đủ “đô” để giải cơn khát của những người hâm mộ Arsenal.

Hồi đầu mùa khi mới chuyển đến Arsenal từ Real Madrid với giá kỉ lục 42,5 triệu bảng Anh, Ozil đã chơi với phong độ tuyệt vời và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Khi ấy, Ozil giúp “pháo thủ” bay cao ở Premier League và rất thành công ở vòng bảng Champions League. Đồng thời anh đã chinh phục được trái tim khó tính của người hâm mộ Arsenal, khiến họ tin tưởng về một tương lai tươi sáng.

Nhưng đến giờ, Ozil lại là người gây thất vọng nhất khi gần như mất bóng ở những trận đã qua và đặc biệt tinh thần thi đấu của tiền vệ này làm nhiều người cảm thất không hài lòng vì ở mỗi trận đấu anh rất lười di chuyển. Dù còn hơn hai tháng nữa mùa giải này mới khép lại nhưng Ozil xem như đã thất bại trong mùa giải đầu tiên ra mắt ở Arsenal.

Điều may mắn là tương lai của Ozil ở Emirates vẫn còn rất dài và anh hoàn toàn có thể tìm lại cảm hứng chơi bóng để có thể thành công hơn ở những mùa sau…

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ozil Arsenal Bayern Munich