19/08/2014 02:13 GMT+7

“Arsenal sẽ chiến thắng bằng mọi giá”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Arsenal sẽ đến làm khách trên sân Ataturk Olimpiyat của Besiktas rạng sáng 20-8 (giờ VN) ở lượt đi vòng play-off Champions League. Trước trận đấu này, “giáo sư” Arsene Wenger tuyên bố Arsenal sẽ chiến thắng bằng mọi giá.

Nhật báo The Guardian (Anh) dẫn lời phát biểu của HLV Arsene Wenger: “Arsenal muốn góp mặt tại vòng bảng Champions League và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu đó. Tuy Besiktas là đối thủ mạnh và chơi rất hay ở những trận đã qua, nhưng chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi cũng may mắn khi đá lượt đi trên sân khách”.

Ông Wenger có cơ sở để tự tin vì Arsenal có lực lượng mạnh và kinh nghiệm nhiều hơn so với Besiktas. Ở mùa hè chuyển nhượng vừa qua, họ chi đến 60 triệu bảng Anh mua về nhiều ngôi sao tài năng như tiền đạo Alexis Sanchez, hậu vệ Mathieu Debuchy, Calum Chambers và thủ môn David Ospina.

Sự tăng cường đó đã giúp Arsenal khởi đầu khá tốt mùa này với hai trận thắng trước Manchester City 3-0 (Siêu cúp Anh), Crystal Palace 2-1 (vòng 1 Giải ngoại hạng Anh). Trong những trận đấu đó, Arsenal vẫn tiếp tục thể hiện lối đá quen thuộc là những pha phối hợp ngắn, đầy tốc độ. Trong đó tiền vệ Alexis Sanchez mới chuyển sang Arsenal từ Barcelona với giá 35 triệu bảng Anh dù chưa thật sự thích nghi với môi trường mới nhưng cũng để lại dấu ấn khá tốt.

Nỗi lo của Arsenal là việc các trụ cột như Kieran Gibbs, Laurent Koscielny, Jack Wilshere đều không có phong độ tốt, chơi rất mờ nhạt ở trận đấu đã qua. Ngoài ra “bộ ba” Mesut Ozil, Per Mertesacker và Lukas Podolski vẫn chưa trở lại thi đấu sau khi giúp đội tuyển Đức đăng quang chức vô địch World Cup 2014.

Bên phần sân còn lại, Besiktas đã chứng minh sức mạnh khi đá bại đối thủ Feyenoord 5-2 sau hai loạt trận ở vòng sơ loại thứ ba Champions League. Trong đó một mình tiền đạo người Senegal Demba Ba ghi đến ba bàn. Demba Ba cũng rất quen thuộc với Arsenal khi có bốn mùa giải chơi ở Premier League trong màu áo West Ham, Newcastle, Chelsea. Đặc biệt, Besiktas luôn gây khó chịu cho các đối thủ khi được HLV tài năng Slaven Bilic dẫn dắt.

Ngoài trận đấu trên, cuộc đối đầu giữa Napoli với Athletic Bilbao trên sân San Paolo cũng rất đáng xem. Ở trận đấu này, Napoli sẽ có sự trở lại của tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain, còn Athletic Bilbao lại mất tiền vệ Ander Herrera vừa chuyển sang đầu quân cho Manchester United.

[box]Atletico Madrid quyết tâm đòi nợ

Atletico Madrid quyết tâm đá bại Real Madrid (R.M) rạng sáng 20-8 (giờ VN) ở lượt đi trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, phục hận trận thua tức tưởi ở chung kết Champions League mùa rồi.

Ở mùa hè này, Atletico Madrid đã mất đi nhiều trụ cột quan trọng như thủ môn Thibaut Courtois, tiền đạo Diego Costa, Filipe Luis... nhưng theo nhận định của báo điện tử Goal.com, họ sẽ mạnh hơn so với mùa giải trước với sự góp mặt của nhiều ngôi sao mới như Antoine Griezmann, Arda Turan, Mario Mandzukic, Raul Jimenez.

Còn R.M nhiều khả năng vắng tiền vệ Gareth Bale và hậu vệ Pepe do chấn thương. Nhưng các ngôi sao còn lại như Toni Kroos, Ronaldo, James Rodriguez... đều sẵn sàng ra sân.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên